Những hình thức vay tiền mặt tiện lợi

Google News

Với trường hợp cần tiền mặt gấp, những kênh cho vay trả góp hoặc không thế chấp uy tín là giải pháp mà nhiều người tìm đến.

Vay tiền mặt là một trong những dịch vụ được ưa chuộng hiện nay vì thủ tục đơn giản. Ngoài ra, hình thức cho vay đa dạng cũng thu hút nhiều người lựa chọn vay tiền mặt khi gặp các vấn đề tài chính gấp rút.

Vay tiền mặt có thế chấp hoặc không

Vay tiền mặt nhanh không thế chấp (vay tín chấp) là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo. Đơn vị cho vay sẽ dựa vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ để xem xét điều kiện. Thủ tục vay gồm những giấy tờ cá nhân hoặc hóa đơn tiền điện, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hợp đồng lao động sẵn có... nên thời gian xét duyệt nhanh khoảng một ngày, vài giờ, thậm chí 15 phút. Đây là hình thức vay nhanh chóng với số tiền không quá lớn, thường phục vụ mục đích tiêu dùng nên được nhiều người ưu tiên.

Nhung hinh thuc vay tien mat tien loi

Vay tiền mặt vẫn là hình thức nhiều người ưa chuộng.

Trong đó, vay bằng CMND là hình thức thường thấy nhất của dạng vay tín chấp. Với cách này, người vay không cần chứng minh thu nhập hay có người bảo lãnh, mà chỉ cung cấp sổ hộ khẩu và CMND cho ngân hàng hoặc công ty tài chính. Người vay có thể chủ động lựa chọn hạn mức và thời gian chi trả một cách linh hoạt. Số tiền hỗ trợ vay có thể đến 70 triệu đồng với thời gian khoảng 6-24 tháng.

Mặt khác, một số tổ chức thực hiện giao dịch cho vay với hình thức thế chấp giấy đăng ký xe máy (cà vẹt). Các đơn vị này thường giữ lại giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản (giấy đăng ký xe, cà vẹt), tuy nhiên người vay có thể được hỗ trợ mượn lại giấy tờ để sử dụng. Hình thức này gần giống vay tín chấp nhưng sáng tạo và hỗ trợ người vay hơn. Thông thường, tùy hãng xe và thời gian đã sử dụng, đơn vị cho vay sẽ xem xét phê duyệt số tiền tối đa được vay, mức phổ biến khoảng 70% giá trị của phương tiện.

Nhung hinh thuc vay tien mat tien loi-Hinh-2

Vay tín chấp của doanh nghiệp uy tín mang đến giải pháp nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng.

Vay tiền online cũng được không ít người ưa chuộng vì tính thuận lợi, nhanh chóng. Theo đó, các bên ký kết hợp đồng qua mạng Internet hoặc ứng dụng cho vay trực tuyến. Việc vay thông qua Internet có thể nhanh chóng với các thao tác đăng ký đơn giản như tải ứng dụng, điền thông tin cá nhân, số tài khoản nhận tiền, gửi ảnh chụp cá nhân và CMND, đồng ý cho app truy cập danh bạ cá nhân.

Bên cạnh các hình thức trên, đơn vị cho vay cung cấp còn triển khai giải pháp vay tiền bằng SIM điện thoại, hóa đơn tiền điện, hợp đồng bảo hiểm. Mỗi tổ chức tài chính sẽ quy định hạn mức vay khác nhau, có thể đến 500 triệu đồng.

Vay tiền mặt trả góp

Hình thức vay tiền mặt trả góp không cần thế chấp tài sản đảm bảo, người có nhu cầu sẽ thanh toán khoản nợ bằng cách trả góp hàng tháng. Hình thức này cũng dựa vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ với hạn mức cao và thời hạn khá dài.

Theo đó, cho vay tiền mặt trả góp hiện có lãi suất thấp nhất khoảng 0,8%/tháng. Hạn mức đến 500 triệu đồng và người vay cũng không cần sự bảo lãnh của đơn vị đang công tác. Người có nhu cầu có thể vay theo lương, hoá đơn điện, bảo hiểm nhân thọ, thẻ tín dụng, hợp đồng tín dụng cũ.

Các hình thức vay tiền mặt nhanh chóng, đơn giản là giải pháp mà nhiều người hướng đến. Tuy nhiên, việc lựa chọn tổ chức tài chính uy tín, minh bạch cần được chú trọng.

Nhung hinh thuc vay tien mat tien loi-Hinh-3

F88 mang đến giải pháp uy tín, thuận tiện cho người vay tiền.

Là một trong những đơn vị cho vay được cấp phép bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, F88 cung cấp nhiều giải pháp cho vay tiền đến người dùng. Với công nhân, lao động tự do, tiểu thương hay người không có tài khoản ngân hàng, khó tiếp cận các khoản vay từ ngân hàng, F88 trở thành lựa chọn đáng cân nhắc.

Với nhu cầu vay tiền mặt nhanh chóng, người dùng có thể lựa chọn vay bằng cà vẹt ôtô, xe máy. Định mức vay phổ biến dao động 10-30 triệu đồng với xe máy phổ thông, 30-50 triệu đồng với xe máy cao cấp, 200-300 triệu đồng với xe hơi phổ thông và 400-500 triệu đồng với xe hơi cao cấp. 

Theo Giang Cơ Thụy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)