Những làng cây cảnh nổi tiếng, thu nhập đáng ngưỡng mộ ở Việt Nam

Google News

Việt Nam có rất nhiều làng nghề cây cảnh nổi tiếng với lịch sử lâu đời, vừa là điểm tham quan sinh thái thu hút du khách, vừa mang lại thu nhập lớn cho gia chủ.

Làng nghề cây cảnh vị khê, Điền Xá, Nam Định
Làng nghề cây cảnh Vị Khê, Điền Xá, Nam Định nằm ven sông Hồng là làng nghề cây cảnh truyền thống đã có hơn 800 năm tuổi và còn được mệnh danh là đất tổ của nghề trồng cây cảnh và hoa tại Việt Nam.
Làng nổi danh với cây thế, cây cảnh, bonsai…được chăm sóc cẩn thận, uốn tỉa công phu tạo thành những thế, dáng độc đáo, nghệ thuật và đẹp mắt.
Nhung lang cay canh noi tieng, thu nhap dang nguong mo o Viet Nam
Làng nghề hoa cây cảnh Vị Khê nổi tiếng bậc nhất cả nước, nơi đây là quê hương của giống cây sanh Nam Điền giá trị bậc nhất. (Ảnh: Thành Lâm) 
Mỗi năm cứ từ ngày 12 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch, làng nghề cây cảnh Vị Khê lại tổ chức lễ hội hoa - cây cảnh tại đình làng với mục đích tri ân công đức tổ làng nghề và cũng là dịp hội họp, giao lưu giữa các nghệ nhân, trưng bày những loại cây đẹp, tìm kiếm cơ hội hợp tác đồng thời giới thiệu làng nghề cây cảnh truyền thống tới du khách thập phương.
Làng nghề cây cảnh Phụng Công, Hưng Yên
Làng nghề cây cảnh Phụng Công nằm ở huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên được công nhận là làng nghề hoa cây cảnh và có lợi thế, tiềm năng của một vùng đất ven đô. Nhiều năm nay, làng nghề phát triển mạnh mẽ với mong muốn trở thành một trong những làng nghề cây cảnh lớn nhất miền Bắc.
Nhung lang cay canh noi tieng, thu nhap dang nguong mo o Viet Nam-Hinh-2
 Làng nghề cây cảnh Phụng Công có lợi thế và tiềm năng của một vùng đất ven đô. (Ảnh: Internet)
Cả xã Phụng Công có tổng cộng hơn 500 mẫu đất chủ yếu được sử dụng vào mục đích trồng cây cảnh, hầu như gia đình nào ở đây cũng thuê thêm đất trồng cây, trong mấy năm trở lại đây, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi đã giúp các hộ gia đình tại đây có thu nhập cao.
Làng nghề cây cảnh Hải Lý, Nam Định
Nam Định nổi tiếng với những vườn cây cảnh tiền tỷ, trong đó làng nghề cây cảnh Hải Lý đã có tiếng từ rất lâu. Tại đây, mỗi cây cảnh được xem là một tác phẩm nghệ thuật và nhiều hộ trồng cây cảnh có thu nhập đến hàng tỷ đồng.
Hiện tại, Hải Lý có tầm 100 lao động địa phương hoạt động trong nghề uốn, tỉa, cắt, đánh gốc cây. Nghề cây cảnh Hải Lý không những tạo nên giá trị thương hiệu của địa phương mà còn tăng thu nhập cho người dân. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt các loại cây cảnh, đa dạng dáng, thế, độc đáo và đẹp mắt.
Làng nghề cây cảnh Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội
Làng nghề cây cảnh Hồng Vân nằm ở phía đông huyện Thường Tín và được trải dài men theo bờ đê sông hồng xã Hồng Vân. Tại đây có hai làng nghề hoa cây cảnh nổi tiếng thuộc thôn Cơ Giáo và thôn Xâm Xuyên.
Nổi tiếng với làng hoa cây cảnh từ thập niên 80, đến nay, làng nghề đã có trên 108 hộ dân làm nghề với nhiều tác phẩm cây cảnh có giá trị cao về mặt nghệ thuật, đồng thời tại đây cũng tập hợp đội ngũ nghệ nhân trẻ, tay nghề cao, nhiệt huyết.
Làng nghề cây cảnh Xuân Quan, Hưng Yên
Làng nghề cây cảnh Xuân Quan cũng thuộc huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, chuyên cung cấp hoa và cây cảnh cho Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác như: Lạng Sơn, Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh miền Trung và Nam.
Tuy được thành lập có phần muộn hơn các làng nghề khác nhưng đến nay, nhiều người đánh giá Xuân Quan là vùng hoa lớn của miền Bắc với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm.
Làng nghề cây cảnh Phù Liễn, Hải Dương
Tại Phù Liễn, nghề trồng hoa phát triển từ việc tự sưu tầm của một số người dân với mục đích trang trí nhà cửa. Đến năm 1993 tại đây bắt đầu phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh mang lại lợi ích kinh tế cao.
Hiện tại thôn Phù Liễn có trên 154 hộ trồng cây cảnh, hoa cùng diện tích đất hơn 20 ha. Các loại cây chủ yếu ở đây là cúc, hoa đồng tiền, đào…
Theo Thành Lâm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)