Shark Thuỷ hứa hẹn trả nợ: Tới lúc nhà đầu tư phải chấp nhận?

Google News

Shark Thuỷ - Chủ tịch Tập đoàn Egroup và là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders cho biết, thời điểm công ty có thể bắt đầu tiến hành thanh toán được nợ cho nhà đầu tư phải 3-5 năm tới.

Trong buổi họp mặt nhà đầu tư ngày 26/5, ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức Shark Thủy) - Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Công ty mẹ của Apax Holdings đã xin lỗi các nhà đầu tư, cổ đông vì chưa khôi phục được Tập đoàn quay lại phát triển như mong đợi.
Thông tin về các giải pháp và thời hạn trả nợ/gạt nợ cho nhà đầu tư, Shark Thủy cho biết trong kịch bản tích cực nhất, thời điểm Egroup có thể bắt đầu tiến hành thanh toán được nợ cho nhà đầu tư phải 3-5 năm tới. Thời gian này, công ty vẫn tìm sản phẩm để nhà đầu tư gạt nợ.
Shark Thuy hua hen tra no: Toi luc nha dau tu phai chap nhan? - TREND
 Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức Shark Thủy) - Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Công ty mẹ của Apax Holdings.
Trước mắt, công ty có kế hoạch ưu tiên hoàn thành nghĩa vụ tài chính với các nhà đầu tư lớn tuổi hoặc có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tật, tai nạn để trang trải cuộc sống. Còn lại, Egroup không thể giải quyết các trường hợp đòi nợ nhỏ lẻ, tất cả đều phải đợi chung một thời điểm.
Theo chia sẻ, Egroup đã vận hành ổn định 33 trung tâm với 2 trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023.
Tính đến nay, doanh nghiệp này đã được 80 nhà đầu tư hỗ trợ miễn lãi cho các khoản nợ đã vay, tổng lãi được miễn khoảng 500 tỷ đồng. Nhóm này đồng ý khoanh nợ và không phát sinh thêm lãi cho tới thời điểm nhận lại tiền gốc.
Ngoài ra, Egroup cũng đưa ra các biện pháp để hoán đổi nợ gồm đổi lấy bất động sản, gói đầu tư vào các trung tâm tiếng Anh, gói học tiếng Anh và đồ gia dụng. 
Về kế hoạch của Egroup, ông Thủy cho biết trong thời gian vài năm tới Egroup sẽ liên hệ mời các quỹ đầu tư cũ để mở rộng phát triển, và có thể thoái vốn trả lại tiền cho nhà đầu tư.
Trước đó, dư luận xôn xao về chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax Leaders bị giáo viên tố nợ lương, phụ huynh đòi tiền, doanh nghiệp bị thua lỗ, cưỡng chế thuế, nhà đầu tư đòi lại tiền vì đã đầu tư vào các hệ sinh thái liên quan Shark Thủy.
Thực tế, Shark Thủy đã hết tiền, ông cũng đã lên tiếng xin lỗi những người liên quan và xin nhận mọi trách nhiệm về các sai lầm, và hứa sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề đang gặp phải. Vì thế, nhà đầu tư đi đòi tiền giờ cũng vô ích.
Theo các chuyên gia tài chính, không còn cách nào khác, các nhà đầu tư nên chấp nhận gia hạn nợ, để cho Shark Thủy yên ổn làm ăn thu hồi vốn, như vậy mới nhanh chóng thanh toán được khoản nợ cho nhà đầu tư.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)