Thiếu nguồn cung, giá chung cư Hà Nội lập kỷ lục mới

Google News

Không có dự án mới được cấp phép, nguồn cung cho thị trường nhà ở chung cư tại Hà Nội thiếu. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến giá nhà chung cư liên tục lập kỷ lục mới trong thời gian vừa qua.

Dữ liệu từ CBRE ghi nhận giá bán trung bình ở Hà Nội đã lập đỉnh mới, đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, tăng 9% so với cùng kỳ và cao hơn nhiều so với mức tăng 4-5% của TP.HCM. Thậm chí, các dự án cao cấp ở một số quận trung tâm như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình còn có mức tăng trên 10% theo năm.

Theo khảo sát thực tế trên trang Batdongsan.com.vn, giá bán căn hộ ở tòa chung cư cao cấp trên đường Láng Hạ (quận Ba Đình) gây “choáng” với hơn 100 triệu đồng/m2.

Không chỉ ở khu vực nội thành mà đi ra xa một chút khu vực vùng ven Hà Nội, giá chung cư cũng được bán với giá cao ngất ngưởng.

Lấy đơn cử như một số dự án ở quận Nam Từ Liêm hay huyện Hoài Đức cũng có giá khá cao trên 50 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, tại quận Nam Từ Liêm, dự án Vinhome Smart City đang có giá chuyển nhượng trên dưới 50 triệu đồng/m2 đối với các căn hộ ở 1-2 năm nay.

Tại khu vực Long Biên, dự án Khai Sơn cũng vừa mở bán với mức giá từ 43 triệu đồng/m2 trở lên…

Về giá căn hộ chung cư, Bộ Xây dựng nhìn nhận giá căn hộ chung cư vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021. "Các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm đô thị hầu như không có căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2, mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm", bộ này cho biết.

Lý giải chung cư tăng giá liên tục thời gian vừa qua, trao đổi với Tiền Phong, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội cho rằng, hiện nay số lượng căn hộ bán ở quý II/2022 tại Hà Nội chiếm trên 2.000 căn và đầu năm 2022 mới khoảng trên 6.000 căn, tỷ lệ bán được chưa bằng 1/4 so với năm 2018 – 2019.

"Thực tế chúng ta đã biết hiện nay tình trạng lệch nguồn cung tiếp tục diễn ra khi nhiều căn hộ hạng B ít căn hộ hạng C. Và dù Hà Nội vẫn có nguồn cung dự án mới nhưng giá bán các dự án không phù hợp với đa phần với phần nguồn cầu. Điều đó thể hiện qua các con số giao dịch", bà Hằng nói.

Theo Ngọc Mai/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)