Vải trứng u hồng gần 200.000 đồng/kg hút khách

Google News

Dù đắt hơn nhiều so với vải thông thường nhưng vải trứng u hồng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua bởi độ thơm ngon đặc biệt.

Bên cạnh vải lai chín sớm có giá từ 25.000 – 35.000 đồng/kg, những ngày gần đây, trên thị trường còn xuất hiện vải trứng u hồng đắt gấp nhiều lần. Cụ thể, tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội, vải trứng u hồng Phù Cừ (Hưng Yên) có giá 185.000 đồng/kg, 1 thùng 5kg giá 880.000 đồng.
Cửa hàng này cho biết, vải trứng u hồng Phù Cừ đang bán là loại VIP. Vải được chứng nhận VietGAP, chất lượng tốt. Quả vải to hơn quả trứng gà, thịt dày, thơm đậm ngọt, đặc biệt không sâu đầu.
Vai trung u hong gan 200.000 dong/kg hut khach
 Vải trứng u hồng được được đóng hộp 5kg đẹp mắt, phù hợp với biếu tặng. Ảnh: FB Thực phẩm sạch - đồ ăn vặt Bếp nhà
Vải trứng u hồng Hưng Yên hiếm, đắt vì độ thơm ngon đặc biệt. Do sản lượng ít nên vải u hồng thường được khách đặt mua để biếu, tặng.
Vai trung u hong gan 200.000 dong/kg hut khach-Hinh-2
 Vải u hồng to hơn quả trứng gà. Ảnh: FB Thực phẩm sạch - đồ ăn vặt Bếp nhà
Chị My (một người bán trái cây ở Hà Nội) cho biết, vải trứng u hồng Phù Cừ (Hưng Yên) không có nhiều, thi thoảng chị mới đặt được nhà vườn. Vải u hồng Phù Cừ thu hoạch từ những cây trên 20 năm cho chất thịt trong veo, ráo giòn nhưng vẫn mọng mượt.
Vải u hồng chị My bán 190.000 đồng/kg - 1 thùng 5kg giá 920.000 đồng.
Vai trung u hong gan 200.000 dong/kg hut khach-Hinh-3
 Vải trứng u hồng khá hiếm. nh: FB Trinh Tra My
Vải trứng Hưng Yên quả to, vỏ đỏ, ngọt thơm và thanh mát đặc trưng thường được những người sành thưởng thức tìm mua. Vì thế, dù quả vải trứng giá cao gấp nhiều lần so với loại vải thông thường nhưng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng, mua làm quà biếu.
Người trồng cho biết, từ trước khi thu hoạch, đã có nhiều thương lái đến tận vườn đặt mua. Vải thu hoạch đến đâu tiêu thụ hết đến đó, thậm chí có thời điểm không đủ để bán.
Chị Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa mua được 2 kg vải u hồng Phù Cừ để biếu ông bà. Chị Trang nói: "Vải trứng u hồng này tôi đặt từ hôm trước, nếu không nhanh tay thì nay có lẽ cũng không còn hàng".
Vai trung u hong gan 200.000 dong/kg hut khach-Hinh-4
Vải u hồng Phù Cừ thịt trong veo, ráo giòn nhưng vẫn mọng mượt. Ảnh: FB Thực phẩm sạch - đồ ăn vặt Bếp nhà
Ngoài vải trứng u hồng ở Hưng Yên, loại vải thiều u trứng trắng ở Thanh Hà bán tại vườn với giá 90.000 đồng/kg vẫn đắt khách. Tại một số cửa hàng, vải u trứng trắng có giá dao động từ 145.000-180.000 đồng/kg tùy loại. Trong khi đó, loại u hồng giá khoảng 80.000-120.000 đồng/kg.

Video: Du lịch mùa vải thiều có gì hot? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)