Cứ ăn mỡ là tiêu chảy, nữ doanh nhân được cứu nhờ câu này

Google News

Từng phải đóng bỉm khi ra ngoài vì cứ ăn đồ dầu mỡ là tiêu chảy, nữ doanh nhân sau đó tỉnh ngộ, ngừng uống thuốc giảm cân và làm theo lời bác sĩ, kết quả thực sự bất ngờ.

Yêu cái đẹp là lẽ tự nhiên nên nhiều người làm mọi cách để giảm cân, tuy nhiên giảm cân không đúng cách sẽ để lại hậu quả khôn lường.
Mới đây, bác sĩ Trần Bình Hoa, chuyên khoa Gan mật và Tiêu hóa, chia sẻ trên chương trình truyền hình "Y sư hảo lạt" về một trường hợp giảm cân rồi rước bệnh.
Theo bác sĩ Trần, bệnh nhân anh tiếp nhận là một nữ doanh nhân ngoài 40, rất chú trọng đến ngoại hình, vóc dáng, muốn mặc váy bó sát nhưng lại không thích tập thể dục và chỉ muốn giảm cân bằng cách uống thuốc giảm cân.
Theo bệnh nhân, cô sử dụng loại thuốc giảm cân có tác dụng ức chế hấp thu chất béo và đường. Thế nhưng, do đặc tính của thuốc và tiền sử bệnh của bản thân, cô lại mắc hội chứng ruột kích thích, chỉ cần vừa ăn đồ có dầu mỡ là nữ doanh nhân bị tiêu chảy, đi ngoài phân nhớt, tình trạng nghiêm trọng đến mức cô phải đóng bỉm khi đi làm.
Cu an mo la tieu chay, nu doanh nhan duoc cuu nho cau nay
Bác sĩ Trần chia sẻ về trường hợp bệnh. 
Sau đó, nữ doanh nhân thử tiêm thuốc để giảm cảm giác thèm ăn, tưởng sẽ có hiệu quả nhưng không ngờ cô lại nôn cả đêm. Không còn cách nào khác, cô đành phải đi khám và được bác sĩ khuyên rằng: "Giảm cân lành mạnh nhất là ăn theo chế độ an toàn và tập thể dục".
Nghe lời bác sĩ, nữ doanh nhân chịu tập thể dục, kết hợp với việc bổ sung chất xơ hòa tan trong nước, vòng eo của cô giảm đi từng ngày. Rất nhanh, cô đã giảm được 4kg và 8% lượng mỡ thừa trong cơ thể, quan trọng nhất là không cần dùng thuốc giảm cân nữa.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trần nhấn mạnh, giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và nghị lực lớn. Không nên tìm đường tắt để giảm cân bởi như thế sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo YHL)

>> xem thêm

Bình luận(0)