Chơi trò kinh dị của người lớn, bé 11 tuổi gặp nạn ghê người

Google News

Sau vụ tai nạn khi chơi trò chơi kinh dị, bé gái bị gãy đầu xương chày trái, gây thương tật độ 9 và phải nhập viện 10 ngày.

Theo Nhật báo Bắc Kinh, vào ngày xảy ra sự việc, bé gái 11 tuổi ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng các bạn trong lớp trải nghiệm trò chơi thoát khỏi căn phòng kinh dị. Trò chơi có 21 cấp độ và thỉnh thoảng có những nhân viên đóng vai quái vật trên đường đi.
Không ngờ khi vượt qua màn thứ 20, bé gái nghe thấy tiếng cưa máy và một bài hát lạ, quay lại thì bất ngờ thấy một người đàn ông đeo mặt nạ đáng sợ và cầm rìu vấy máu đuổi theo. Quá sợ hãi, bé gái vừa chạy vừa khóc, cuối cùng bước nhầm lên cầu thang trống và ngã xuống.
Sau vụ tai nạn, bé gái bị gãy đầu xương chày trái, gây thương tật độ 9 và phải nhập viện 10 ngày. Phụ huynh của bé thương con gặp tai nạn kinh hoàng, đồng thời cũng vô cùng tức giận với người điều hành khu trò chơi nên quyết định kiện ra tòa, yêu cầu bồi thường hơn 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,36 tỷ đồng) cho các chi phí y tế, bồi thường thương tật và giảm nhẹ tổn thất tinh thần.
Choi tro kinh di cua nguoi lon, be 11 tuoi gap nan ghe nguoi
 Ảnh minh họa. 
Trong phiên tòa, công ty trò chơi đã đưa ra nội dung chi tiết đề cập rằng, nếu những người tham gia cảm thấy không khỏe hoặc quá sợ hãi vui lòng vẫy tay về phía màn hình và chờ tại chỗ. Dựa trên điều này, công ty tuyên bố rằng trò chơi chỉ dành cho những người trên 12 tuổi. Có nhắc nhở an toàn tại hiện trường và có nhân viên sẽ thông báo về các biện pháp phòng ngừa trước khi vào chơi.
Thế nhưng, bé gái lại nói, bé không thấy bất kỳ lời nhắc nhở nào được đặt tại hiện trường và không ai hỏi tuổi hay giải thích các biện pháp phòng ngừa trước khi bé và các bạn chơi.
Tòa án cho rằng công ty bị đơn, với tư cách là nhà điều hành trò chơi, nên xem xét đầy đủ giới tính, độ tuổi và mức chấp nhận chủ đề kinh dị của khách hàng, đồng thời mở cửa có chọn lọc. Khi thiết kế liên kết trò chơi, thiết lập cấp độ trò chơi và trang trí phòng bí mật, sự an toàn cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia trò chơi kinh dị cũng cần được đảm bảo đầy đủ, đặt biển cảnh báo an toàn tại vị trí dễ nhìn.
Tòa án cũng chỉ ra rằng công ty bị đơn đã không kiểm tra tuổi của bé gái trước khi vào địa điểm cũng không thể chứng minh rằng họ đã thực hiện nghĩa vụ thông báo và nhắc nhở an toàn.
Ngoài ra, bé gái mặc dù là người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, có khả năng nhận thức và phán đoán nhất định nhưng vẫn tham gia vào các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi và tâm lý, không có người lớn đi cùng.
Cuối cùng, Tòa án Triều Dương, Bắc Kinh, cho rằng công ty trò chơi phải chịu 70% trách nhiệm và bé gái chịu 30% trách nhiệm, phía công ty trò chơi phải bồi thường cho bé gái hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 682 triệu đồng).
>>> Mời độc giả xem thêm video: Xả súng tại trung tâm trò chơi trực tuyến tại Mỹ 

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)