Con chảy nước mũi vàng lẫn máu, đi khám phát hiện điều cực dị

Google News

Con trai 1 tuổi chảy nước mũi màu vàng, có mùi hôi lẫn tia máu suốt 1 tuần, mẹ đưa đi khám phát hiện có củ tỏi mắc kẹt trong mũi.

Một người mẹ ở Nam Đầu, Đài Loan (Trung Quốc) thường thấy lỗ mũi phải của con trai 1 tuổi chảy nước mũi màu vàng, có mùi hôi, suốt 1 tuần uống thuốc cảm không cải thiện, thậm chí thỉnh thoảng còn lẫn cả tia máu.
Cảm thấy không ổn, người mẹ đưa con trai đến khoa nhi khám tai mũi họng của Bệnh viện Nam Đầu. Nào ngờ, sau khi khám, bác sĩ phát hiện một củ tỏi mắc kẹt trong khoang mũi. Rất nhanh, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên nghiệp gắp tỏi ra khỏi hốc mũi của bé.
Con chay nuoc mui vang lan mau, di kham phat hien dieu cuc di
   Ảnh minh hoạ.
Thấy vậy, người mẹ vô cùng bất ngờ, cô bàng hoàng vì không biết con trai nhét tỏi vào lỗ mũi từ lúc nào, lúc đầu bé sổ mũi tưởng do cảm lạnh, nào ngờ lại có dị vật trong mũi.
Theo bác sĩ Lại Sâm, người tiếp nhận trường hợp này, tỏi ở trong môi trường mũi ẩm nóng sẽ mềm và thối, không dễ lấy ra. Bác sĩ phải rất cẩn thận móc dị vật từ sau ra trước, tránh làm tổn thương niêm mạc mũi, cuối cùng thành công lấy ra một củ tỏi lớn 1 cm.
Bác sĩ Lại cũng chia sẻ thêm, khi nghe người mẹ mô tả, bé bị chảy nước mũi một bên màu vàng đặc, lẫn với máu, đây không phải là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm xoang cấp tính. Do trẻ còn quá nhỏ chưa thể biểu đạt, hoặc sợ bị cha mẹ mắng không dám nói nên thường trì hoãn thời gian lấy dị vật ra ngoài, dễ dẫn đến viêm nhiễm, mủ toàn bộ khoang mũi, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hô hấp hàng ngày.
Nhắc nhở phụ huynh, nếu phát hiện dị vật không nên tự ý lấy ra, ngoài việc đẩy dị vật vào sâu hơn có thể gây nguy cơ tắc nghẽn đường hô hấp trên, ngoài ra niêm mạc mũi còn bị tổn thương, dễ vỡ và dễ gây nghẹt mũi, sưng tấy, chảy máu trong quá trình tự lấy dị vật.
Đồng thời, bởi trẻ em rất tò mò và thích nhét những đồ vật, đồ chơi nhỏ vào những nơi có lỗ trên cơ thể như tai, miệng, hốc mũi, thậm chí là âm đạo, hậu môn,...cha mẹ phải giáo dục trẻ nhỏ không được nhét đồ đạc trong người, cũng nên thu dọn gọn gàng hoặc cất những vật dụng nhỏ nhặt hàng ngày ở nhà lên cao để tránh trẻ tự lấy, chú ý nhiều hơn đến hành vi của con, tìm kiếm sự chăm sóc y tế để giảm thiểu thiệt hại do vật thể lạ để lại trong cơ thể.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)