Mẹ chăm con cực tốt nào ngờ hại con vì điều này

Google News

Dầu ô liu, súp lơ, chanh, bột mì đều là những thực phẩm cực tốt cho người bình thường nhưng lại gây dị ứng cho bé gái 4 tuổi.

Dị ứng có rất nhiều loại, cần phải khám xét, kiểm tra rõ ràng mới có thể kê đơn thuốc phù hợp. Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Hứa Quỳnh Nguyệt, người Trung Quốc, chia sẻ về một trường hợp dị ứng thực phẩm hy hữu.
Theo chuyên gia Hứa, một bé gái 4 tuổi được mẹ đưa đi điều trị vì thường xuyên ngứa khắp người, nổi mẩn đỏ, sưng tấy, nhiều chỗ trầy xước, đóng vảy rồi có sẹo.
Sau khi hỏi han, chuyên gia Hứa được biết bé gái đã đi khám rất nhiều bác sĩ, đa số đều kê đơn thuốc kháng histamin và steroid để điều trị. Bé cũng uống và xoa thuốc đều đặn nhưng không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn, bệnh kéo dài 1, 2 năm.
Me cham con cuc tot nao ngo hai con vi dieu nay
 Chuyên gia dinh dưỡng Hứa Quỳnh Nguyệt chia sẻ về trường hợp bệnh.
Nghi ngờ do dị ứng thực phẩm hàng ngày, chuyên gia Hứa quyết định cho bé gái làm xét nghiệm dị ứng thực phẩm mãn tính và kết quả rất bất ngờ, có 4 loại thực phẩm gây dị ứng cho bé.
Đầu tiên là quả ô liu, vì lợi ích sức khỏe của con, mẹ bé gái luôn dùng dầu ô liu để nấu thức ăn nên bé thường có phản ứng viêm nhiễm khi tiếp xúc với chúng.
Đồng thời, bé cũng dị ứng súp lơ và chanh, đều là những loại rau quả rất tốt cho sức khỏe của người bình thường, nhưng bé ăn vào hoặc tiếp xúc sẽ bị dị ứng. Cuối cùng là lúa mì, bé gái rất thích ăn bánh mì, bánh bao, vì vậy có chữa thế nào cũng không khỏi.
Sau khi nhận kết quả, chuyên gia Hứa chỉ ra rằng, bé gái phải đối mặt với nguy cơ dị ứng thực phẩm mãn tính hàng ngày và dưới sự kích thích liên tục, bé sẽ phải chịu sự dày vò của bệnh tật.
Vì vậy, chuyên gia gợi ý 2 việc, một là tránh những thực phẩm này, hai là bổ sung các chất dinh dưỡng có tác dụng giảm dị ứng, để niêm mạc đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Thật kỳ diệu, chỉ sau một tháng làm theo lời chuyên gia, tình trạng của bé gái đã cải thiện rất nhiều.
Qua chuyện này, chuyên gia Hứa nhắc nhở mọi người, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, hãy cân nhắc đến mọi khả năng, đừng để bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh hoạt.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)