Tuần lễ vàng, hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn không giới hạn

Google News

Từ ngày 29/04 – 14/05/2023, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên – “Tuần Lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc” năm 2023.

Tuan le vang, ho tro cong dong hiem muon khong gioi han
Tư vấn cho bệnh nhân hiếm muộn.
“Tuần Lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc” là một trong nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai bên cạnh các chương trình như: Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn, Hỗ trợ nhân viên y tế, ….
Năm nay, các cặp vợ chồng đến thăm khám và điều trị sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi – hỗ trợ miễn phí từ Bệnh viện. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện sẽ hỗ trợ 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.
Cụ thể, năm 2023, bệnh viện không giới hạn số lượng các ưu đãi miễn phí: khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung – vòi trứng; giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; tặng phiếu hỗ trợ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm trị giá 5 triệu đồng, phiếu hỗ trợ phẫu thuật/thủ thuật trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình tới Bệnh viện thăm khám từ 29/04 – 14/05/2023.
Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện phụ trách chuyên môn cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của chương trình Tuần Lễ Vàng là giúp nhiều gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sớm có cơ hội được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp điều trị vô sinh – hiếm muộn hiện đại với mức chi phí hợp lý nhất có thể. Chứng kiến niềm hạnh phúc của các gia đình lần đầu chào đón con yêu sau bao năm mòn mỏi đợi chờ, chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và triển khai nhiều hơn nữa các chương trình thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng”.
Ngoài các hỗ trợ thăm khám, Bệnh viện tiếp tục duy trì các chương trình miễn phí thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ cho các gia đình cần can thiệp các kĩ thuật Hỗ trợ sinh sản hiện đại như: Miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (tuỳ từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON khoảng 100 triệu đồng); Miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền (Không giới hạn số lượng phôi); Miễn phí 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE) cho các gia đình có chỉ định thực hiện TTTON với giá trị tương đương 14tr/ca; Miễn phí 10 phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung có giá trị tương đương 14tr/ca; Miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (Tối đa 16 phôi)…
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội dành tặng thêm: Miễn phí 20 ca sử dụng dịch vụ Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) gồm: Chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi (nuôi phôi đến ngày 3). Mỗi gói hỗ trợ tương đương 30.000.000đ (ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn); Miễn phí 50 ca Thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): dịch vụ lọc rửa, IUI (ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn).
Tuan le vang, ho tro cong dong hiem muon khong gioi han-Hinh-2
Hàng chục nghìn cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn đã được trao quả ngọt.
 
Từ năm 2019 đến nay, nhiều trường hợp nhận được các gói hỗ trợ miễn phí trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc đã có được quả ngọt. Đặc biệt, trong số 40 trường hợp nhận được hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm, 85% gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 43 em bé chào đời, số còn lại đang chờ sinh và được theo dõi, hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện.
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (Andrology And Fertility Hospital Of Hanoi) thành lập năm 2009 là Bệnh viện chuyên khoa sâu về Sức khỏe sinh sản, điều trị Vô sinh – Hiếm muộn (cho cả Nam và Nữ); Nam khoa và Y học giới tính (bao gồm cả LGBT và trị liệu tình dục). Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ cho hàng chục nghìn cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn với tỷ lệ thành công cao (tương đương tỷ lệ của các trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trong nước và quốc tế) nhờ các phác đồ điều trị và can thiệp y khoa hiện đại. 
Trong thời gian diễn ra chương trình Tuần lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc 2023, các gia đình tới thăm khám sẽ có cơ hội được tham gia bốc thăm may mắn tại “Lễ Tổng kết Tuần lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc 2023 và Kỷ niệm 11 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản” diễn ra vào ngày 14/05/2023. 77 gói hỗ trợ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm với nhiều giá trị từ 5 đến 100 triệu đồng sẽ được trao tặng các gia đình may mắn.
Đồng thời, từ ngày 10/04 – 03/05/2023, Bệnh viện còn tổ chức cuộc thi Viết - “AF HANOI trong TÔI” và cuộc thi video trên nền tảng Tiktok – “Nhắn gửi yêu thương” để các gia đình thành công nhờ can thiệp HTSS (IUI/IVF) chia sẻ về hành trình đặc biệt của mình với cộng đồng, lan toả những giá trị nhân văn, tiếp thêm sức mạnh cho các cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn đang bước trên hành trình đặc biệt để đón những thiên thần nhỏ về với gia đình. Giải thưởng sẽ được công bố và trao trong chương trình tổng kết Tuần Lễ Vàng.

Ngọc Anh/theo afhanoi

>> xem thêm

Bình luận(0)