Xích tay con khi đi siêu thị, hot mom gây tranh cãi

Google News

Đăng tải video xích tay con khi đi siêu thị, hot mom Alexis thu hút hơn 13 triệu lượt xem. Bên cạnh nhiều người ủng hộ, không ít ý kiến chỉ trích hành động của bà mẹ này.

Mới đây, mạng xã hội Tiktok được dịp xôn xao khi bà Alexis (Mỹ) đăng tải video xích tay con khi đi siêu thị. Theo người mẹ, cô thường dùng sợi xích lò xo bán sẵn trên thị trường để đảm bảo con gái trong tầm kiểm soát, an toàn nơi công cộng.
Trong video, Alexis bắt đầu bằng cách gắn một đầu dây xích vào cổ tay mình. Tiếp đó, cô kẹp đầu còn lại vào tay con gái một cách thuần thục rồi mua sắm. Bé gái ngồi trên xe đẩy, luôn kết nối với mẹ bằng sợi dây. Alexis cho biết bản thân là nhà trị liệu ABA cho trẻ tự kỷ.
Theo cô, trẻ thường có xu hướng đi lạc, bỏ chạy trong môi trường lạ. Trẻ chưa có kỹ năng phục vụ và nhận thức nguy hiểm, nếu một mình ở nơi công cộng thực sự không an toàn. Cũng theo Alexis, hành động này có thể mất chút thời gian song nó thực sự hiệu quả. Cô chia sẻ nó, hi vọng cách làm cũng có ích với những ông bố bà mẹ khác.
Xich tay con khi di sieu thi, hot mom gay tranh cai
 Alexis cảm thấy thoải mái khi xích tay con đi siêu thị. Ảnh: Brightside
Không lâu sau khi chia sẻ, video thu hút hơn 13 triệu lượt xem. Nhiều người cho rằng đứa trẻ có vẻ biết nghe lời nên việc xích con đi siêu thị “thật lố bịch”, “có phần hơi quá”. Theo họ, thay vì xích con, Alexis có thể để mắt đến con nhiều hơn. Như vậy vừa an toàn cho trẻ vừa không cần dùng tới vật dụng như vậy.
Trong khi đó, không ít người - bao gồm cả những người đang và chưa làm cha mẹ - cho rằng họ cảm thấy hành động của Alexis là bình thường. So với an toàn của con cái, việc hạn chế bé gái bằng dụng cụ như vậy là có thể chấp nhận được.
Xich tay con khi di sieu thi, hot mom gay tranh cai-Hinh-2
 Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ không có lệnh thu hồi nào với đai an toàn và dây xích cho trẻ nhỏ. Ảnh: Brightside
Trước phản ứng trái chiều của người dùng internet, chuyên gia tâm lý đã vào cuộc. Theo chuyên gia, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (USPC) không có bất kỳ lệnh thu hồi sản phẩm nào đối với đai an toàn hoặc dây xích cho trẻ nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc chúng an toàn để sử dụng. Thực tế, không có nhiều báo cáo thương tích liên quan đến những sợi xích này.
Tuy vậy, bố mẹ nên cân nhắc bởi trẻ có thể cảm thấy xấu hổ với những người xung quanh. Nếu sử dụng, bố mẹ tuyệt đối không dùng dây xích để kéo mạnh hoặc kéo lê trẻ.
Trường hợp trẻ có nhận thức về sự nguy hiểm, bố mẹ nên dạy trẻ khả năng tự bảo vệ, tuân theo quy tắc đề ra để an toàn nơi đông người. Ngay cả với trẻ có vấn đề về kiểm soát xung động, giám sát tích cực của người lớn luôn là sự lựa chọn tốt hơn với việc dùng dây xích. Nếu lo lắng trẻ bị lạc ở sân bay hay công viên, bạn nên thắt đai an toàn cho trẻ, đặt trẻ trong xe đẩy.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sự thật đáng sợ bên trong trung tâm Tâm Việt dạy trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia

Nguồn video: Vietnamnet

Định Tâm (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)