Bạn trẻ kể những câu chuyện ấm lòng mùa dịch

Google News

Những ngày này, người dân tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà nên đã có nhiều tình huống chăm sóc F0 hài hước được dân mạng chia sẻ trong các hội nhóm.

Nhiều gia đình đang trong cảnh cách ly giữa các thành viên khi dịch bệnh lan rộng. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những câu chuyện ấm lòng mùa dịch đang diễn ra quanh ta để lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan tới tất cả mọi người.

Gần đây, bạn trẻ có nickname Kawaii Hồng Phúc đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái: "Mình đang là F0 và ở nhà 1 mình tự điều trị. Chạnh lòng vì bị kỳ thị, hắt hủi cũng nhiều nhưng lại ấm lòng vì được quan tâm cũng rất rất nhiều.

Như sáng nay mình đang ngồi thì có tiếng gõ cửa, 1 tờ giấy nhét qua khe cửa, mở cửa ra mình thấy treo sẵn hộp bánh Tiramisu. Đọc xong mình muốn hết cả bệnh vì sự đáng yêu của chị hàng xóm này đây. Cảm ơn Sài Gòn vì còn thật nhiều những trái tim ấm áp như vậy trong những ngày một mình với COVID".

Ban tre ke nhung cau chuyen am long mua dich

Nội dung thông điệp của bức thư ngắn: "Nghe bảo bạn mới chuyển tới. Mình gửi cái bánh bạn ăn cho vui. Chúc bạn và gia đình mau khỏe. Cần gì giúp đỡ có thể nhắn tin hoặc gọi điện qua số zalo này". Ảnh: FB

Sau khi nhận được món quà nhỏ kèm thông điệp ngắn của hàng xóm, bạn Hồng Phúc cảm thấy phấn chấn tinh thần và đỡ tủi thân hơn khi phải cách ly 1 mình. Vì vậy, Phúc đã quyết định chia sẻ câu chuyện nhỏ này lên mạng xã hội để cảm ơn và lan tỏa niềm vui cho mọi người. Ngay dưới bài đăng, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm và động viên: "Một bát cháo ấm lòng. Chúc bạn mau khoẻ nha. Mình cũng đang là F0 và điều trị tại nhà. Việc nhận được những sự giúp đỡ và quan tâm như thế này truyền động lực cho chúng ta mau khỏi bệnh nhiều lắm", bạn Thanh Phương viết.

Nickname Nguyễn Đức Mạnh bày tỏ: "Sự quan tâm dù là nhỏ bé từ những người xung quanh sẽ tạo nên liều thuốc có sức mạnh thần kì hơn bất cứ loại thuốc nào; nó giúp con người ta cảm thấy lạc quan vào cuộc sống, giữ vững tinh thần để vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Chúc bạn luôn lạc quan để mau khỏi bệnh và cảm nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống".

Một câu chuyện tích cực khác, bạn Phạm Ngân chia sẻ câu chuyện của đồng nghiệp: "Bình thường chồng vẫn nấu cơm, nay chăm vợ f0, anh xã lại bày vẽ. Lấy nhau mấy năm chưa thấy bao giờ, cũng không nghĩ chồng mình lại có thể làm vậy. Ấm lòng mùa COVID".

Ban tre ke nhung cau chuyen am long mua dich-Hinh-2

Hình ảnh mâm cơm của gia đình giấu tên được tài khoản Phạm Ngân đăng tải lên mạng xã hội. Có thể thấy, anh chồng đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho bữa ăn bằng chữ viết tắt "I love you" được tỉa bằng củ cà rốt khiến chị vợ thấy "lạ" vì sự ngọt ngào bất thường này. Ảnh: FB

Góp vui cho những câu chuyện mùa dịch, bạn Vũ Linh cũng chia sẻ câu chuyện về em gái: "Mình và em gái cách nhau tận 9 tuổi, mình lớp 11, em gái mình lớp 2. Hai chị em cách biệt quá nên đôi khi không chơi chung được nhưng vẫn thương nhau lắm. Đặc biệt là em gái mình, tình cảm thế không biết, mới lớp 2 thôi đó. Mình F1 phải cách ly, hôm nào em cũng mang đồ lên cho mình ăn xong hôm nay còn được bonus thêm chiếc note ấm lòng quá".

Ban tre ke nhung cau chuyen am long mua dich-Hinh-3

"Chị Linh ăn phần cơm này nhé. Chiều chị mang bát đũa xuống được không?", nguyên văn tờ giấy ghi chú của em gái nhỏ mang cơm lên cho chị.

Bạn Nguyễn Mai Hương chia sẻ chân dung người đàn ông của gia đình tất tả chăm sóc F0: "Mình với mẹ đang là F0, cả 2 cách ly ở nhà, mỗi người một phòng. Bố chạy hết phòng mẹ sang phòng mình để nhắc hai mẹ con uống thuốc, ăn hoa quả vào, có uống nước cam không để bố pha cho.

Sáng sớm, bố gõ cửa bảo dậy chưa, đánh răng rửa mặt đi rồi bố nấu đồ ăn cho. Xong bố lại mang lên tận phòng. Sau bữa ăn nào bố cũng hỏi thế chiều nay con thích ăn gì, mai con ăn gì để bố nấu. Hôm nào bố cũng là người đợi 2 mẹ con ăn xong rồi mới ăn sau cùng.

Người đàn ông ấy, cả ngày hết dọn dẹp rồi lại quanh quẩn bên gian bếp, nấu cơm, chăm lo cho 2 mẹ con. “Trụ cột” của 2 mẹ con mình lúc này. Cả thế giới trong bố chỉ là vợ và con". 

Theo Diệu Nhi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)