"Tuấn Trinh" Long Chun: Tuổi thơ bất hạnh, kiếm tiền tỷ mỗi tháng!

Google News

Gần đây, TikToker Long Chun nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng qua tạo hình 'Tuấn Trinh' - nhân vật chuyên trị những kẻ biếng ăn. Từ quá khứ bất hạnh, Long Chun đã trải qua những gì để đạt được thành công như hiện tại?

Trần Hoàng Long hay Long Chun - chàng trai sinh năm 1994 được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm và biết đến với vai trò là một TikToker nổi tiếng mang tính cách vui vẻ, hài hước và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, anh còn khá thành công khi lấn sân sang mảng diễn xuất, MC hay kinh doanh quán ăn, nhà hàng.
Tuấn Trinh và Long Chun là một!
Gần đây, series hài "Cuộc đời của Tuấn Trinh" trên kênh TikTok Long Chun gây bão mạng, nhận được sự quan tâm lớn. Anh chàng thủ vai nhân vật với hình tượng là một cô gái làm nghề dịch vụ, có thân hình mũm mĩm, mái tóc ngắn "thèm đi gội" - thoạt tựa Maruko trong phim hoạt hình.
 
Nhân vật được xây dựng dưới hình tượng có phần "đáng yêu", dị hợm và cũng lạ lắm! Cái lạ lẫm, đặc sắc đó kết hợp cùng với nét diễn xéo xắt rất duyên của Long Chun đã khiến "Tuấn Trinh" không còn là nhân vật hư cấu mà đã trở thành một "hệ tư tưởng" ghim sâu trong tâm trí người xem, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nổi bật nhất phải kể đến video với tựa đề "Cách cho trẻ ăn hiệu quả", chỉ sau 72h đã thu về hơn 7 triệu lượt xem, và 16 triệu ở thời điểm hiện tại.
Trong clip, "Tuấn Trinh" trở thành bà giữ trẻ, cầm bát cháo trợn ngược mắt lên và liên tục nói: "Ngoan cô Trinh thương cô Trinh yêu, hư cô Trinh nuốt chửng nhá. Ăn đi nhanh lên".
Nhập tâm vào nhân vật cùng nét mặt trông hơi "ghê" của chàng TikToker đã vô tình trở thành "nỗi khiếp sợ" của các bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ bỉm lại khá thích thú với đoạn video này, lưu về và bật lên khi cho con ăn, ai ngờ hiệu quả thật. "Con tôi biếng ăn lắm, nhưng gần đây bé siêng ăn hẳn, đôi lúc lại tự giác không cần bố mẹ giúp, vì sợ cô Trinh", một netizen bình luận.
 
Song song với sự hưởng ứng từ các bậc phụ huynh, nhiều người tỏ ra quan ngại trước hình ảnh trẻ em thì khóc thét, còn bố mẹ lại cười ha hả. Một số netizen cho rằng đây là cách dạy con sai lầm, vô tình "gieo mầm" sợ hãi vào tâm hồn những đứa trẻ.
Bên cạnh vai trò là một "cô bảo mẫu', Tuấn Trinh với những khoảnh khắc "giãy đành đạch" và nũng nịu khi ở bên cạnh người yêu cũng đã gây ám ảnh và in sâu trong tâm trí người xem. Nội dung lôi cuốn, như bị "thao túng tâm lý" nhưng lại không thể khước từ bởi biểu cảm dễ thương và có phần dị hợm của nhân vật này.
Có thể thấy, "Tuấn Trinh" ngày càng được mọi người mê đắm, điều đó cũng khiến sự xuất hiện của "nàng hot girl" trong các sự kiện gần đây làm một vài người suýt quên mất Long Chun là ai. Sự thành công của vai diễn này đã ngày càng củng cố vị trí của nam diễn viên trong lòng khán giả.
Vui vẻ, tươi cười ở "mọi mặt trận" là thế, nhưng mấy ai biết, đằng sau vẻ hào nhoáng trong sự nghiệp của một chàng trai mới 30 tuổi là cả "mảng tối" với những câu chuyện đôi khi không muốn nhớ lại.
Tuổi thơ bất hạnh, từng trải qua cú sốc mất cha
Tuổi thơ của Long Chun đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thiệt thòi. Những năm tháng đầu đời, anh đã không may mắn vì thiếu đi bàn tay nuôi nấng và chăm sóc của chính bố mẹ ruột. Cho đến bây giờ, khi đã 28 tuổi, chàng trai này cũng chưa một lần được ăn Tết cùng gia đình.
Thậm chí cơ hội đó cũng đã "giảm đi một nửa" sau cú sốc mất cha, vô hình tạo nên nỗi buồn sâu thẳm, không thể nào diễn tả thành lời. Sự thiếu vắng tình cảm khiến nam TikToker tuy đã lớn nhưng đôi khi có cảm giác chạnh lòng, và cả khoảng trống khó lấp đầy do ký ức đau buồn từ những ngày còn bé đeo bám anh cho đến khi trưởng thành.
Nhưng may mắn rằng, Long Chun đã có được tình yêu thương, sự quan tâm, ủng hộ hết mực từ bố mẹ nuôi - người luôn tin tưởng theo dõi và đồng hành cùng anh trong chặng đường sự nghiệp. Dù không phải máu mủ ruột thịt nhưng chính tình cảm, sự ấm áp của bố Chiến, mẹ Tuyết đã xoa dịu phần nào nỗi buồn và tổn thương trong anh để tiếp thêm niềm tin và động lực giúp TikToker sinh năm 1994 luôn tự tin và lạc quan tiến về phía trước.
Dù vậy nhưng công việc của Long Chun cũng gặp rất nhiều khó khăn do không ít lần vướng vào ồn ào. Thậm chí ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp thì biến cố lại ập đến, sau khi anh phát hiện mình bị u men xương hàm, rất nguy hiểm và phải phẫu thuật gấp.
Có thể nói rằng cuộc đời của Long Chun không hề "êm đẹp", nhưng chính sức mạnh tinh thần đã giúp anh vượt lên mọi hoàn cảnh. Từ đó càng khẳng định được ý chí to lớn và sự cố gắng không ngừng nghỉ của nam TikToker. Cùng với tài năng của mình mà anh càng được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ.
Từng chạy xe ôm công nghệ, làm công nhân trong nhà máy
Là một người ham học hỏi, Long Chun từng trải nghiệm công việc ở nhiều vị trí khác nhau như đi múa, bán ảnh idol Hàn Quốc, chạy xe ôm công nghệ, thậm chí còn làm công nhân trong nhà máy.
Sớm nổi tiếng từ năm 17 tuổi khi tham gia vào bộ phim Cửa sổ Thủy Tinh, Long Chun từng chia sẻ rằng điều đó đã mở ra cho anh rất nhiều cơ hội, nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt trái vì khi nổi tiếng, nhiều người sẽ dễ ngủ quên trên chiến thắng và không làm việc chăm chỉ khiến ánh hào hoang dần vụt tắt. Từ đó anh rút ra bài học là phải luôn cố gắng đổi mới, phát triển bản thân hơn để chuyển mình với thời cuộc.
Ở thời điểm hiện tại, Long Chun tập trung vào công việc diễn viên, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Anh sở hữu TikTok cá nhân đạt hơn 6,3 triệu người theo dõi, kênh YouTube có gần 430 nghìn người đăng ký.
Cách đây không lâu, Long Chun từng tiết lộ thu nhập của mình trong một clip: "Có những tháng ít thì mình kiếm vài trăm triệu. Còn có những tháng cao điểm, nhiều công việc, có thể là mình được gần 1 tỷ đồng. Cái đó là mình nói thật, chứ mình không có chém gió".
Theo một số nguồn tin, giá một clip quảng cáo của nam TikToker trên nền tảng này dao động từ 25-30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, anh cũng nhận quảng cáo trên nhiều nền tảng khác, cũng như có thêm các nguồn thu từ việc tham dự sự kiện hay livestream bán hàng, nhận donate,...
Song song với đó, Long Chun cũng tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ công việc kinh doanh quán ăn. Nam TikToker hiện là chủ sở hữu một cơ sở kinh doanh ăn uống mang phong cách gia đình tại Hà Nội.
Nói về quyết định mở quán, Long Chun cho biết không phải vì mưu lợi kiếm tiền mà chỉ muốn lưu giữ hương vị đặc biệt trong món ăn của bố nuôi và mong ông ấy cảm thấy tự hào.
Anh từng bật mí số vốn bỏ ra ban đầu là 2 tỷ đồng, nhưng doanh thu sau một thời gian ngắn của nhà hàng đã gần hòa vốn.
Để có thể tạo ra mức thu nhập lớn như vậy, Long Chun bày tỏ may mắn vì được kiếm tiền từ công việc mà mình yêu thích. Chàng TikToker cũng thẳng thắn chia sẻ động lực duy nhất kiếm tiền của mình là đến từ Long Bé (em trai cùng mẹ khác cha của anh). Bởi Long đồng cảm với em trai về hoàn cảnh và không muốn để cậu bé có cảm giác thiếu thốn tình thương cũng như vật chất, làm ảnh hưởng đến tương lai. Vì vậy anh đặt trách nhiệm cao cả là chăm sóc và nuôi nấng em, cố gắng hơn nữa để em trai có một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp nhất.
Sự nghiệp của Long Chun vẫn đang trên đà thăng tiến và như diều gặp gió sau thành công của series hài "Cuộc đời của Tuấn Trinh". Dường như hình ảnh Tuấn Trinh đã gắn liền với tên tuổi của Long Chun, giúp anh được nhiều người biết đến hơn và đặc biệt là góp phần củng cố vị trí của chàng TikToker 9X trong lòng khán giả.
Dự kiến trong thời gian tới, Long Chun bật mí rằng anh sẽ có những dự án phim cho riêng mình, đặc biệt là những dự án thiện nguyện để giúp đỡ nhiều trẻ em mồ côi và những người có cùng hoàn cảnh với anh.
Theo Amily Trần/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)