Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp sang chảnh như BMW X5?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một số nguồn tin không chính thức, mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới được cho là sẽ nằm ở phân khúc SUV hạng sang, thệm chí là ngang tầm với BMW X5 chứ không phải hạng trung như hiện nay.

 
Tạp chí Best Car của Nhật đã dẫn nguồn tin nội bộ Mazda cho biết mẫu Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với BMW X5 và Mercedes-Benz GLC. Nếu thông tin này chính xác, Mazda CX-5 2022 mới sẽ có nhiều nâng cấp quan trọng trong những năm tới, vì phiên bản hiện tại không lớn bằng, không cao cấp bằng và cũng không vận hành tốt hơn cả hai mẫu SUV thương hiệu Đức trên.
Cũng theo nguồn tin trên, sự chuyển dịch này của CX-5 có thể trở thành hiện thực nhờ hai yếu tố. Đầu tiên là nó sẽ dùng cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau chung với mẫu Mazda6 thế hệ mới, dù sẽ vẫn có bản dẫn động 4 bánh AWD. Việc sử dụng cơ sở gầm bệ này sẽ cho phép các nhà thiết kế tăng khoảng cách từ cột A tới cầu trước, tức là tăng chiều dài cơ sở.
Mazda CX-5 se duoc nang cap sang chanh nhu BMW X5?
Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp sang chảnh như BMW X5?  
Thứ hai là việc sử dụng động cơ I6 mới đã được Mazda xác nhận. Động cơ này sẽ dùng công nghệ SkyActiv-X và kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V. Ở một số thị trường, CX-5 sẽ có cả phiên bản dùng động cơ turbo-diesel 6 xy-lanh.
Việc dùng hệ dẫn động cầu sau và động cơ I6 như vậy sẽ đẩy mẫu xe Mazda CX-5 5 chỗ ngồi lên ngang tầm các xe Đức, ít nhất là trên lý thuyết. Chắc chắn nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ yêu cầu các nhà thiết kế đưa ra một ngoại hình phù hợp với đẳng cấp mới. Và theo tạp chí Best Car, nhiều khả năng sẽ có một bản fastback 4 cửa mới, mang tên CX-50, cạnh tranh với X6. Dự kiến Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)