Tesla bất ngờ thông báo ngừng bán Model S và Model X tay lái nghịch

Google News

Khách hàng đã đặt cọc mua Tesla Model S và Model X tay lái nghịch có thể nhận xe tay lái thuận, chuyển sang Model 3, Model Y hoặc hủy cọc.

  
Việc các hãng xe điều chỉnh danh mục sản phẩm hoặc kế hoạch sản xuất của mình đã không còn là chuyện hiếm gặp trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, hiếm hãng ôtô nào ngừng hẳn việc nhận đơn đặt hàng cho những mẫu xe tay lái nghịch (nằm bên phải) như Tesla.
Mới đây, hãng Tesla đã gửi thông báo cho khách hàng về việc hủy đơn đặt hàng dành cho những chiếc ôtô điện Tesla Model S và Model X tay lái nghịch (RHD). Nguyên nhân được Tesla đưa ra là do hãng không tiếp tục tiến hành kế hoạch lắp ráp phiên bản RHD của 2 mẫu xe điện đầu bảng này nữa.
Tesla bat ngo thong bao ngung ban Model S va Model X tay lai nghich
Tesla bất ngờ thông báo ngừng bán x Model S và Model X tay lái nghịch.  
Theo tạp chí Autocar, nguyên nhân bắt nguồn từ sự phức tạp về kỹ thuật và xuất nhập khẩu khi chuyển đổi Tesla Model S cũng như Model X từ tay lái thuận sang tay lái nghịch. Có vẻ như hãng Tesla đưa ra quyết định này nhằm đẩy mạnh sản lượng và cải thiện chất lượng xe.
Trên mạng xã hội Twitter, những khách hàng đặt mua xe Tesla ở Anh, Ai-len, Úc, New Zealand và Nhật Bản đã đồng loạt lên tiếng về sự việc này. Theo những người này, hãng Tesla đã thông báo nếu muốn tiếp tục mua xe, họ phải nhận phiên bản tay lái thuận (LHD).
Điều này rõ ràng là bất tiện cho người đặt mua xe ở những quốc gia vốn lái xe bên phải kể trên. Trong số đó, có cả những khách hàng đã chờ nhận những chiếc Tesla Model S và Model X tay lái nghịch suốt 2 năm hoặc hơn.
Tesla bat ngo thong bao ngung ban Model S va Model X tay lai nghich-Hinh-2
 Trao đổi với phóng viên tạp chí Autocar của Anh, Tesla cho biết Model S và Model X tay lái nghịch sẽ không được sản xuất "trong tương lai gần".
Trao đổi với phóng viên tạp chí Autocar của Anh, hãng Tesla cho biết Model S và Model X tay lái nghịch sẽ không được sản xuất "trong tương lai gần". Khách hàng có thể chọn phương án là nhận xe tay lái thuận; chuyển sang mua Model 3 và Model Y; hoặc hủy cọc. Trong trường hợp hủy đặt hàng, khách hàng sẽ được hoàn tiền cọc. Những khách hàng chọn phương án chuyển sang đặt cọc Model 3 hoặc Model Y sẽ được nhận voucher lên đến 2.175 USD ở Ai-len và 2.000 USD ở Úc.
Theo hãng Tesla, việc ngừng nhận cọc Model S và Model X bản RHD là vì "những thay đổi gần đây trong chiến lược sản phẩm". Tesla đã bắt đầu giao những chiếc Model S và Model X nâng cấp đến các thị trường dùng xe tay lái thuận từ cuối năm 2022. Tiếp theo, sẽ đến khách hàng ở những thị trường dùng xe tay lái nghịch được nhận 2 mẫu ô tô điện đầu bảng của Tesla.
Tesla bat ngo thong bao ngung ban Model S va Model X tay lai nghich-Hinh-3
Tesla đã cập nhật trên web là chỉ bán Model S và Model X tay lái thuận.  
Tại một số thị trường dùng xe RHD như Anh, Ai-len hoặc Nhật Bản, hãng Tesla đã cập nhật trên trang web là chỉ bán Model S và Model X tay lái thuận. Trang web của công ty ở Úc và New Zealand chưa được cập nhật thông báo này. Thay vào đó, trang web của hãng ở Úc và New Zealand chỉ hiển thị tuyên bố từ chối trách nhiệm: "Thông số kỹ thuật được hiển thị là của xe ở Mỹ. Hình ảnh sản phẩm cũng là xe ở Mỹ. Model S hiện chưa nhận đặt hàng ở Úc".
Tạp chí Autocar cho biết, trong sự kiện lái thử ở London diễn ra từ ngày 28/5 - 30/6/2023 tới đây, khách hàng Anh quốc có thể trải nghiệm những chiếc Tesla tay lái thuận. Để xoa dịu khách hàng Anh quốc, Tesla sẽ bắt đầu bán phiên bản Plaid mạnh 1.020 mã lực của Model S và Model X ở thị trường này. Trước đó, 2 mẫu ôtô điện này chỉ được bán với phiên bản tiêu chuẩn ở thị trường Anh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)