Sự thật cảnh nhai ly rùng rợn của Trung Dũng trong "Lật mặt 6"

Google News

Trong "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh", Trung Dũng có cảnh quay nhai chiếc ly thủy tinh không chỉ nặng về mặt tâm lý mà còn khiến người xem phải sởn tóc gáy vì quá rùng rợn.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" của Lý Hải. Nguồn video Lý Hải
Nhân vật của Trung Dũng trong "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" là Khanh - một thành viên có tính cách nóng nảy, thẳng thắn và thực dụng trong nhóm bạn. Anh chính là người thường xuyên đưa ra quyết định giữ ai và loại ai khỏi danh sách chia số tiền trúng số độc đắc 136,8 tỷ. Không những thế, mỗi khi uống rượu vào Khanh cũng không kiểm soát được hành động của mình.
Sau hàng loạt biến cố ập đến đẩy mâu thuẫn lên cao trào, anh đã cắn và nhai một chiếc ly thủy tinh như một cách tự trách bản thân. Đây là một cảnh quay khó khi không chỉ nặng về mặt tâm lý mà còn chưa có tiền lệ trên màn ảnh rộng Việt Nam. Đối với Lý Hải, một bộ phim không chỉ là trải nghiệm giải trí hay mang đến nhiều phân đoạn gây sốc mà phải làm sao để khán giả có thể hiểu được và đồng cảm với nhân vật. Do đó mà từ khâu bối cảnh, đạo cụ cho tới diễn xuất đều được anh chăm chút cẩn thận.
Su that canh nhai ly rung ron cua Trung Dung trong
Cảnh nhai ly thủy tinh của Trung Dũng trong phim "Lật mặt 6" gây ám ảnh. Ảnh: ĐPCC
Để chuẩn bị cho phân đoạn trên, phó đạo diễn kiêm đạo diễn hành động Toni Dương Bảo Anh tiết lộ: “Trước đó ê-kíp đã thử qua rất nhiều chất liệu, nhựa thông, keo rồi chất làm móng. Cuối cùng, chúng tôi quyết định chọn đường. Nhưng đường không phải chỉ nấu lên rồi bỏ vô khuôn là ra chiếc ly được, phải nghiên cứu thời gian, nhiệt độ bao nhiêu, tỷ lệ nước và đường ra sao để không tạo bọt”.
Đạo diễn Lý Hải cho biết thêm: “Để quay được cảnh này thì quá trình chuẩn bị rất là lâu. ê-kíp phải liên hệ với tất cả những nơi làm ly giả. Bởi lẽ, bên nước ngoài làm khá nhiều rồi nhưng Việt Nam thì chưa. Ban đầu, mình làm ly bằng chất làm móng. Khi nhai cũng nghe tiếng rốp rốp nhưng lại sợ hóa chất vào miệng không tốt. Sau đó ê-kíp chuyển qua làm bằng nhựa thông nhưng màu ly lại quá đục. Cuối cùng, mọi người quyết định chọn đường nhưng phải làm tới làm lui đến 20 lần mới xong. Bởi nếu ly dày quá thì diễn viên cắn sẽ gãy răng, mỏng lại không giống thật. Đến gần sát ngày quay thì mọi thứ mới xong xuôi”.
Su that canh nhai ly rung ron cua Trung Dung trong
Chiếc ly được ê-kíp kỳ công chuẩn bị. Ảnh: ĐPCC
Su that canh nhai ly rung ron cua Trung Dung trong
Hậu trường cảnh quay của Trung Dũng. Ảnh: ĐPCC
“Quá trình bảo quản cũng rất khó khăn. Đoàn phim quay ở Định Yên (Đồng Tháp) còn đúc khuôn chiếc ly lại ở TP HCM. Ê-kíp phải tính toán độ lạnh ra sao để đường không chảy ra hay dính tay khi tới được địa điểm quay. Ly phải giữ được đúng độ giòn để diễn viên cắn nghe tiếng rốp rốp. Nếu không, đường dính răng sẽ không quay được. Sự bảo quản kết hợp với yếu tố diễn xuất, diễn viên rất là quan trọng. May mắn cuối cùng thì mình cũng có một cảnh quay ăn ý”, cha đẻ seri "Lật mặt" chia sẻ thêm.
Việc chuẩn bị đạo cụ là một chuyện nhưng tâm lý diễn viên ra sao lại là chuyện khác. Trung Dũng thổ lộ “Lần đầu tiên trong cuộc đời mình được cắn ly và diễn những cảnh này trên một phim điện ảnh. Khi nói chuyện với anh Hải, anh Hải thấy Dũng lo lắng nên có trấn an mình. Anh Hải nói mình yên tâm tập trung diễn cho thật tốt, những cái còn lại đã có anh lo”.
Su that canh nhai ly rung ron cua Trung Dung trong
 Trung Dũng đã có vai diễn ấn tượng trong "Lật mặt 6". Ảnh: ĐPCC
Trước khi bước vào cảnh quay chính thức, Trung Dũng và Quốc Cường phải diễn thử nhiều lần để lấy tâm lý và giữ được cảm xúc trong một thời gian dài. Nam diễn viên Trung Dũng chia sẻ: “Đây là một cảnh rất hấp dẫn trong phim và cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người diễn viên. Nhưng các bạn đừng nên cắn ly ở nhà nhé”.
"Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)