Thu Trang - Thái Hòa có sai lầm khi quyết đấu phòng vé với Lý Hải?

Google News

Thu Trang có những tính toán riêng khi phát hành “Con Nhót mót chồng” cùng lúc “Lật mặt 6”. Dù cố gắng, cô vẫn chưa thể thắng được đối thủ quá mạnh.

Cùng ra rạp dịp lễ 30/4, Con Nhót mót chồng (Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, Thu Trang sản xuất) và Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (Lý Hải đạo diễn, Minh Hà sản xuất) đều do ê-kíp tên tuổi thực hiện, có những yếu tố riêng để hút khách. Do đó, cả 2 hứa hẹn sẽ vực dậy doanh thu phòng vé Việt sau thời gian thua lỗ với những Khi ta hai lăm, Biệt đội rất ổn.
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?
Hình ảnh trong phim Con Nhót mót chồng.
Hiện dự án của Lý Hải thắng lớn với hơn 167 tỷ đồng, theo số liệu từ Box Office Vietnam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập. Trong khi đó, phim do Thu Trang sản xuất có thành tích khiêm tốn hơn, chỉ đạt hơn 55 tỷ đồng, chưa được 1/3 doanh thu của Lật mặt 6.
Trước khi phát hành phim, Thu Trang không ngần ngại về việc đối đầu Lý Hải. Tuy nhiên, kết quả cho thấy “người thắng kẻ thua” là chuyện rõ như ban ngày.
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-2
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-3
Con Nhót mót chồng và Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh là 2 phim rạp đối đầu tại dịp lễ 30/4 năm nay.
Nước cờ của Thu Trang
Tại họp báo ra mắt Con Nhót mót chồng, Thu Trang từng thẳng thắn chia sẻ về việc đối đầu trực tiếp với Lý Hải. Theo nữ diễn viên, việc 2 hay 3 phim Việt cùng ra mắt trong một dịp lễ hoặc Tết “là chuyện hết sức bình thường”. Cô cho biết: “Không phải là phim nào thắng, phim nào thua, mà có thể 2 phim cùng đẩy nhau để đi lên”.
Thu Trang dùng kinh nghiệm bản thân để giải thích. Nữ diễn viên khẳng định “từng trải qua giai đoạn đó rồi nên biết”. Cô từng đầu tư sản xuất Nghề siêu dễ và phát hành vào dịp 30/4 năm ngoái, thu hơn 68 tỷ đồng khi không phải cạnh tranh với đối thủ nào trong nước.
“Một phim kéo lên rất là mệt. Khi hai phim, mạnh phim nào phim đó sẽ PR thì khán giả sẽ biết nhiều hơn ngoài rạp đang có phim này phim kia”, cô nói.
Lập luận của Thu Trang là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ trước đó, khán giả đã được chứng kiến nhiều cuộc song đấu gay cấn trong điện ảnh Việt. Đơn cử, Bố già từng đối đầu Gái già lắm chiêu V tại rạp vào mùa Tết năm 2021.
Đến Valentine năm ngoái, Chuyện ma gần nhà và Bẫy ngọt ngào là các dự án gây chú ý khi song đấu. Tương tự, dịp Tết Nguyên đán năm nay cũng có 2 phim cùng ra rạp là Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2.
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-4
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-5
Bố già và Gái già lắm chiêu V cũng từng song đấu vào dịp Tết 2021.
Thực tế không phải lúc nào tham gia song đấu cũng đem lại kết quả tốt. Đơn cử, Gái già lắm chiêu V từng bại trận trước đối thủ, chỉ thu về hơn 55 tỷ đồng. Trong khi đó Bố già đạt thành tích vượt trội, thắng lớn với hơn 395 tỷ đồng và lập tức trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời, giữ kỷ lục suốt 2 năm cho đến khi Nhà bà Nữ xuất hiện.
Dẫu vậy mỗi khi nhắc đến Bố già, nhiều khán giả lại nhớ về Gái già lắm chiêu V như một đối thủ đáng gờm. Đồng thời, mùa phim Tết 2021 cũng trở thành một kỷ niệm khó quên với người yêu điện ảnh Việt.
Nên đối đầu hay “một mình một cõi”?
Việc “2 phim cùng đẩy nhau để đi lên” như Thu Trang nói cũng từng xảy ra. Năm ngoái, cả Chuyện ma gần nhà và Bẫy ngọt ngào đều đạt mức doanh thu tốt, mang đến nhiều tín hiệu khả quan cho phòng vé Việt sau mùa phim Tết thua lỗ.
Đầu năm nay, Nhà bà Nữ phá kỷ lục của Bố già với thành tích hơn 458 tỷ đồng. Nhưng không phải vì thế mà Chị chị em em 2 bị khán giả hắt hủi. Dù còn hạn chế, phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn vẫn hút khách, thu hơn 121 tỷ đồng, tạo điều kiện để các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện phần 3.
Nhưng không phải ê-kíp nào cũng đủ bản lĩnh và tự tin để đối đầu với một dự án trong nước. Đôi lúc, họ sẵn sàng thay đổi kế hoạch, dời lịch chiếu để đảm bảo phim có thời điểm phát hành đẹp nhất.
Siêu lừa gặp siêu lầy là một ví dụ. Ban đầu, phim dự định ra mắt vào dịp Tết, cùng thời điểm với Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2. Nhưng ở phút 89, ê-kíp tuyên bố dời lịch để khán giả có thể tiếp cận tác phẩm tốt hơn.
Khi ra rạp, Siêu lừa gặp siêu lầy gần như “một mình một cõi”, không phải cạnh tranh với phim nội mà cũng ít có đối thủ ngoại. Do đó dự án nhanh chóng “hốt bạc”, thu hơn 121 tỷ đồng tại phòng vé.
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-6
Siêu lừa gặp siêu lầy - Anh Tú, Mạc Văn Khoa đóng chính - từng dời lịch để không đụng độ đối thủ nào trong nước.
Trở lại với Thu Trang – Lý Hải, bản thân họ đều là những người có kinh nghiệm, đã thực hiện nhiều sản phẩm thành công. Hơn nữa, cả 2 cũng từng ra mắt phim vào dịp lễ 30/4. Nếu Thu Trang có Nghề siêu dễ, Lý Hải cũng có Lật mặt 5: 48H – thu hơn 156 tỷ đồng khi công chiếu năm 2021.
Các tác phẩm mới nhất của họ đều có sức hút riêng, được dự đoán nhiều khả năng sẽ đạt doanh thu “trăm tỷ” – cột mốc mà nhiều nhà làm phim mơ ước. Việc cả 2 cùng đối đầu vào mùa lễ năm nay giúp thị trường trở nên sôi động hơn hẳn. Khán giả cũng có lựa chọn đa dạng hơn khi quyết định bỏ tiền ra rạp.
Thu Trang đuối sức
Dù không ngại đối đầu Lý Hải, Thu Trang vẫn có những chiến lược riêng khi ra mắt phim cùng lúc với Lật mặt 6. Trước ngày phát hành chính thức một tuần, ê-kíp đã có những suất chiếu đặc biệt (sneak show) để thu hút khán giả.
Đây là một hướng đi hiệu quả. Bởi trong 3 ngày chiếu sớm, phim không gặp bất kỳ đối thủ nội địa nào nên nhanh chóng thu về hơn 20 tỷ đồng phòng vé. Hơn nữa, những người xem đầu tiên đều để lại bình luận tích cực, tạo nên hiệu ứng truyền miệng tốt giúp tăng độ phủ sóng cho phim.
Đáng tiếc, Con Nhót mót chồng không giữ được phong độ khi phải cạnh tranh trực tiếp với Lật mặt 6. Kể từ khi phim Lý Hải xuất hiện, dự án của Thu Trang luôn đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu hàng ngày, phải nhường ngôi đầu bảng cho đối thủ.
Thu Trang - Thai Hoa co sai lam khi quyet dau phong ve voi Ly Hai?-Hinh-7
Sau một tuần phát hành, Con Nhót mót chồng dần giảm nhiệt và chịu thua Lật mặt 6.
Suất chiếu và số vé bán ra của 2 phim có sự chênh lệch đáng kể. Theo Box Office Vietnam, trong 3 ngày cuối tuần (từ 28/4 đến 30/4), Con Nhót mót chồng bán được hơn 156.000 vé trong 4.180 suất chiếu, thu hơn 14 tỷ đồng. Lật mặt 6 bán hơn 682.000 vé trong 10.122 suất chiếu, thu gần 66 tỷ đồng. Những con số này cho thấy tỷ lệ lấp đầy của 2 phim cũng có sự khác biệt rõ ràng.
Trung bình mỗi ngày, Lật mặt 6 tăng 20 tỷ đồng doanh thu. Thành tích này giúp tác phẩm dễ dàng vượt mốc doanh thu 200 tỷ đồng trong tương lai gần. Song, nhiều khán giả cho rằng phim khó thể chạm mốc 300 tỷ đồng khi mà bom tấn Vệ binh dải Ngân Hà 3 đã rục rịch ra rạp.
Trái lại, dự án của Thu Trang sau khi vượt qua cột mốc 50 tỷ đồng lại có dấu hiệu giảm nhiệt. Trước tình thế đó, nhà sản xuất cũng dần buông xuôi.
Sự tự tin của Thu Trang ở thời điểm đầu gần như tan biến. Đổi lại là cảm giác “thuận theo ý trời”. Trong những bài phỏng vấn mới nhất, nữ diễn viên cho rằng “phim ra sai thời điểm vì mọi người tập trung vào drama”. Nhưng cô cũng khẳng định mình “hiểu được cuộc chơi”, đã làm tốt nhất tất cả mọi thứ thì thắng thua gì cũng chấp nhận.
Vì thế, Thu Trang quyết sẽ không “cầu cứu” khán giả ngay cả khi họ không chọn phim của mình.
Có nhiều lý do để giải thích sự bại trận của Thu Trang. Chẳng hạn như sức hút của Lý Hải, thương hiệu Lật mặt có sẵn lượng khán giả riêng. Hơn nữa với đề tài gia đình, Con Nhót mót chồng vẫn là một món ăn quen thuộc, ra đời không lâu sau Nhà bà Nữ.
Dẫu sao, khán giả cũng được thưởng thức một mùa phim đáng nhớ với 2 tác phẩm có phong cách khác biệt, mang những màu sắc riêng.
Dù thua Lật mặt 6, thành tích của Con Nhót mót chồng cũng ở mức khả quan. Những lời khen tặng mà người xem dành cho phim cũng là tín hiệu tốt dành cho điện ảnh Việt.
Theo Sơn Phước/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)