Nga tiến hành triệt thoái khỏi Lyman để chuẩn bị phản công?

Google News

Việc quân đội Ukraine tái tràn ngập Lyman, được coi là bước tiến rất quan trọng, vì đây là thành phố đóng vai trò chiến lược trong tuyến hậu cần của Nga.

Lực lượng Ukraine cuối tuần qua đã tái tràn ngập thành phố Lyman thuộc Donetsk – một trong những thành phố quan trọng bậc nhất trong tuyến hậu cần của quân đội Nga. Việc buộc quân đội Nga triệt thoái khỏi Lyman để tránh bị bao vây, được coi là một trong những thành công lớn nhất của Ukraine trong cuộc phản công đang diễn ra.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng quân đội Nga sẽ tái củng cố lại lực lượng và sớm tiền hành phản công vào khu vực này.
Nga tien hanh triet thoai khoi Lyman de chuan bi phan cong?

Tờ Business Insider cho biết, Lyman được coi là một mục tiêu chiến lược của quân Nga. “Thành phố Lyman đã từng được Nga sử dụng làm trung tâm vận tải hậu cần, vì vậy việc lực lượng Ukraine có thể tái tràn ngập thành phố này là một bước tiến lớn”.

Ngoài ra, lực lượng vũ trang Ukraine cũng đang có những bước tiến đáng kể tại miền nam Kherson, Lầu Năm góc cho biết. Trước đó, Nga đã hy vọng sử dụng khu vực này nhằm nối với miền Đông Crimea – bán đảo nằm trên Biển Đen mà Nga đã sáp nhập từ năm 2014.

Mỹ cho biết phía Ukraine “đang trên đà” đạt được các mục tiêu quân sự tại Kherson, tuy nhiên sẽ cần viện trợ liên tục từ các nước đồng minh để hoàn thành mục tiêu.

Theo đánh giá của Học viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), Ukraine đã “đạt được thành tựu đáng kể” khi tái tràn ngập thành phố Lyman, buộc quân đội Nga phải triệt thoái khỏi khu vực này.

“Nhóm quân sự Nga đóng quân tại Kherson Oblast và Lyman hình thành từ các đơn vị được coi là lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của Nga trước khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra,” ISW cho biết.

Hoàng Anh (Theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)