Tình báo Anh: Nga chỉ sử dụng 5% khả năng của không quân

Google News

Theo The Guardian, cơ quan tình báo MI6 của Anh cho biết, hiện Bộ Tổng tham mưu Nga chỉ sử dụng 5% khả năng hàng không của lực lượng Không quân Nga trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Hiện Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga đang tập trung lực lượng đáng kể trên chiến tuyến, và lực lượng dự bị được triển khai ở các khu vực phía sau, sẵn sàng cơ động nhanh ra phía trước. Quân đội Nga hiện đã sẵn sàng đẩy lùi các cuộc phản công của Ukraine.

Tinh bao Anh: Nga chi su dung 5% kha nang cua khong quan
Ảnh Topwar.

Chiến lược này cũng áp dụng cho lực lượng không quân, khi việc sử dụng chúng ở mặt trận gần đây là rất ít. Điều này được báo cáo bởi Cơ quan tình báo MI6 khét tiếng của Anh.

Hiện Quân đội Nga có một lực lượng không quân hùng mạnh, nhưng chỉ sử dụng 5% khả năng của mình, các nhà phân tích tình báo Anh đã đưa ra kết luận này sau khi nghiên cứu dữ liệu về việc sử dụng không quân của Quân đội Nga trong thời gian gần đây.

Tinh bao Anh: Nga chi su dung 5% kha nang cua khong quan-Hinh-2

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 phóng tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu ở Ukraine. (Ảnh Topwar) 

Theo phân tích của cơ quan tình báo Anh, Bộ Tổng Tham mưu Nga đang chuẩn bị lực lượng “đón sẵn” cuộc phản công của Ukraine khi lên kế hoạch sử dụng ồ ạt máy bay chiến đấu, UAV vũ trang và trực thăng. MI6 đã chuyển thông tin về việc này cho Bộ Tổng tham mưu Ukraine và Văn phòng của Tổng thống Ukraine Zelensky.

“MI6 đã truyền thông tin tình báo đến Văn phòng Tổng thống và Bộ Tổng tham mưu Ukraine rằng, hiện Bộ Tổng tham mưu Nga chỉ sử dụng 5% khả năng của Lực lượng không quân; Nga đang tập trung lực lượng, để chống lại cuộc phản công của Ukraine” - nguồn tin Ukraine viết.

Theo tình báo Anh, trong năm qua, số lượng máy bay chiến đấu hiện đại của Nga ở gần khu vực chiến tuyến đã tăng 20% và số trực thăng tấn công tăng 15%. Đồng thời, tất cả các thiết bị này đang ở sân bay chờ lệnh, chỉ một phần nhỏ tiếp tục xuất kích chiến đấu.

Trong khi đó ở Kiev, Quân đội Ukraine và lãnh đạo nước này tiếp tục trì hoãn việc bắt đầu chiến dịch tấn công. Theo thông tin mới nhất, Tổng thống Zelensky muốn thời điểm cuộc tấn công trùng với hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 ở Vilnius, thủ đô của Litva.

Hiện tại không có thông tin về thời gian phản công, hướng tấn công chủ yếu của Quân đội Ukraine nhưng ở Kiev họ hiểu rằng, trong trường hợp thất bại, toàn bộ mặt trận có thể sụp đổ.

Tiến Minh (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)