Sắc vóc nữ diễn viên đẹp lu mờ nữ chính trong "Nàng tiên cá"

Google News

Nữ diễn viên Jessica Alexander đảm nhận vai phản diện trong "Nàng tiên cá" phiên bản người đóng nhưng lại nhận được sự yêu thích từ khán giả hơn nữ chính.

Bộ phim Nàng tiên cá phiên bản người đóng đã gây sốt phòng vé tại Mỹ, thu hút sự quan tâm của giới phê bình. Sau 4 ngày ra mắt, phim thu về 118 triệu USD doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ, nằm trong top những phim có doanh thu thương mại ấn tượng nhất cuối tuần qua.
Sac voc nu dien vien dep lu mo nu chinh trong
Nữ diễn viên Halle Bailey vào vai nàng tiên cá Ariel trong "Nàng tiên cá" (Ảnh: Disney). 
Nàng tiên cá phiên bản người đóng được thông báo kế hoạch thực hiện từ năm 2021 và nhanh chóng hút sự quan tâm của khán giả. Phim được làm lại phiên bản hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney năm 1989 với nội dung được hứa hẹn không khác bản gốc. Tuy nhiên, việc lựa chọn nữ diễn viên da màu Halle Bailey đảm nhiệm vai nữ chính - nàng tiên cá Ariel đã gây tranh cãi trên mạng xã hội và truyền thông trong thời gian dài.
Dù có hiệu ứng tốt tại Bắc Mỹ nhưng tại thị trường quốc tế, Nàng tiên cá (năm 2023) không được khán giả hoanh nghênh. Tại thị trường Trung Quốc, tác phẩm mới của Disney chỉ thu về 2,5 triệu USD ngày mở màn và nhận những phản hồi tiêu cực. 4,4 tỷ đồng là tổng doanh thu của phim sau 3 ngày công chiếu ở thị trường Việt Nam.
Các chuyên gia phòng vé nhận định, việc nữ diễn viên da màu được chọn đóng nàng tiên cá Ariel là nguyên nhân chính tác động đến doanh thu phòng vé của phim tại châu Á và nhiều thị trường khác.
Sac voc nu dien vien dep lu mo nu chinh trong
Nhân vật phản diện Vanessa do Jessica Alexander đảm nhận trong "Nàng tiên cá" (Ảnh: Disney). 
Trên một số trang báo nổi tiếng như The Wrap, Variety, giới phê bình dành lời khen cho giọng hát và nỗ lực diễn xuất của nữ chính Halle Bailey. Tuy nhiên, những chia sẻ này không khiến khán giả dành nhiều thiện cảm cho nữ ca sĩ sinh năm 2000. Trái với thái độ khó khăn dành cho nữ chính, khán giả lại khen ngợi ngoại hình hoàn hảo của Jessica Alexander, nữ phụ của bộ phim.
Một số khán giả khen Jessica xinh đẹp, diễn xuất tốt, sáng hơn nữ chính Halle Bailey dù ít đất diễn. Trong phim, cô thủ vai phản diện Vanessa, do phù thủy Ursula biến thành, với mục đích ngăn cản mối tình của hoàng tử với nàng tiên cá.
Trong phim, Jessica Alexander chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh nhỏ cuối bộ phim. Song, vóc dáng quyến rũ và gương mặt ngọt ngào của nữ diễn viên trẻ để lại ấn tượng tốt với khán giả. Nhiều ý kiến nhận xét Vanessa như "từ trong cổ tích bước ra".
Đạo diễn Rob Marshall của bộ phim cũng nhận xét Jessica Alexander là nữ diễn viên tuyệt vời. Ông nhớ lại việc yêu cầu các nữ diễn viên hát trong quá trình thử vai dù điều đó không bắt buộc. "Jessica không phải là ca sĩ nhưng cô ấy đã thể hiện ca khúc một cách xuất sắc", đạo diễn Rob nói.
"Jessica là một diễn viên tuyệt vời. Cô ấy còn trẻ nhưng đã làm việc rất chuyên nghiệp, cố gắng. Cô ấy không sợ hãi. Đó là điều tôi tìm thấy ở buổi thử vai. Tôi đã gặp nhiều nghệ sĩ tới thử vai nhưng chỉ những người thực sự thú vị mới chinh phục được chúng tôi và khiến chúng tôi muốn làm việc cùng", đạo diễn Rob nói thêm.
Bản thân Jessica cũng thừa nhận, bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá (năm 1989) gắn liền với tuổi thơ của cô. "Tôi từng xem bộ phim nhiều lần. Đúng là một bộ phim huyền thoại, có giá trị vĩnh viễn. Thật thú vị khi được thử sức với một nhân vật kinh điển và đóng góp vào thành công của phim", cô nói.
Sau khi dự án Nàng tiên cá lên sóng, Jessica nhận được sự yêu mến của khán giả và thậm chí, nhiều khán giả cho rằng, cô xứng đáng vào vai nữ chính Ariel hơn Halle Bailey. Thể hiện sự ủng hộ với đoàn phim Nàng tiên cá, Jessica lập tức chặn những người này trên trang cá nhân và xóa bỏ những bình luận tiêu cực dành cho người đồng nghiệp Halle Bailey.
Jessica Alexander sinh năm 1999 tại Anh. Cô bước chân vào làng giải trí khi mới 14 tuổi. Sau đó, Jessica tiếp tục bỏ túi nhiều dự án khác như Truck (2016) hay Penny on M.A.R.S. (2018) trên Disney Channel. Cùng năm đó, cô thử sức ở lĩnh vực người mẫu và được tuyển chọn bởi công ty Select Model Management.
Sau vai phản diện trong Nàng tiên cá, Jessica Alexander nhận vai Luce trong series truyền hình Fallen, dựa trên bộ sách cùng tên của tác giả Lauren Kate. Dàn diễn viên của phim gồm Gijs Blom, Timothy Innes, Alexander Siddig và Sarah Niles.
Ngoài đời, Jessica Alexander sở hữu thân hình hoàn hảo và gu thời trang đa dạng, cá tính. Người mẫu cao 1m68 ưa chuộng những thiết kế xuyên thấu, gợi cảm.
Nữ diễn viên 24 tuổi còn tự hào thừa nhận mình là người song tính. Cô từng chia sẻ điều này trên trang cá nhân: "Không ai cần phân loại giới tính nhưng có lẽ, tôi muốn tiết lộ. Tôi là người song tính và tôi tự hào về điều đó. Trong ngôi nhà LGBT, chúng tôi được ủng hộ, nâng đỡ và thừa nhận".
Theo Mi Vân/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)