Cặp sinh đôi có chiều cao chênh lệch nhất thế giới

Google News

Các cặp sinh đôi thường có nhiều đặc điểm giống nhau về ngoại hình, giọng nói,… Tuy nhiên cặp chị em sinh đôi Yoshie và Michie Kikuchi tại Nhật Bản này lại rất khác biệt khi chiều cao cách nhau gần 1m.

Bác sĩ có chuyên môn cùng đại diện Tổ chức Guinness Thế giới đã đến Nhật Bản gặp mặt 2 chị em. Họ đo chiều cao 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Kết quả cho thấy, 2 chị em có chiều cao cách xa nhau tới 75cm. Tổ chức Guinness Thế giới đã công nhận họ là chị em sinh đôi có chiều cao chênh lệch lớn nhất.
Cap sinh doi co chieu cao chenh lech nhat the gioi
 
Hai chị em nhà Kikuchi là cặp sinh đôi khác trứng; không may mắn, Michie mắc chứng rối loạn xương nên ngừng phát triển khi 4 tuổi. Trong khi chị gái phát triển bình thường, có cuộc sống riêng. Michie cao chưa đến 1m khiến cô tự ti và muốn khép mình. Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi khi cô biết về người đàn ông thấp nhất thế giới Chandra Bahadur Dangi.
"Tôi đọc về người đàn ông thấp nhất thế giới và tôi đã bị sốc. Ở ngoài kia, có người tự hào về chiều cao khiêm tốn của mình, vượt qua nghịch cảnh. Trong khi đó, tôi ngồi đây, luôn xấu hổ và tự ti về ngoại hình của mình", Michie nói.
Yoshie và Michie muốn truyền tải thông điệp, những người có khiếm khuyết về ngoại hình vẫn có thể tự tin và sống hạnh phúc.
Theo Lam Hà/An ninh Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)