Kiện đòi triệu đô vì chủ du thuyền để xác chồng phân hủy

Google News

Nhà chức trách bang Florida – Mỹ đang thụ lý đơn kiện chủ chiếc du thuyền Celebrity Equinox vì để thi thể du khách phân hủy đáng sợ…

Kênh ABC mô tả ông Robert Jones nằm trong số hơn 3.000 hành khách thuê du thuyền Celebrity Equinox du ngoạn biển Caribe vào tháng 8 năm ngoái.

Tới ngày 15/8, ông Robert Jones đột ngột lên cơn đau tim và qua đời ở tuổi 78.

Chủ du thuyền với khoảng 1.200 thành viên thuỷ thủ đoàn sau đó đã đưa thi thể người xấu số vào bảo quản trong ngăn mát chiếc tủ vốn dùng để đựng đồ uống.

Khoảng gần một tuần sau khi nạn nhân Robert Jones qua đời thì chiếc du thuyền mới cập bến. Khi đó, thi thể nạn nhân đã bị phân huỷ, không thể đưa vào quan tài để tổ chức mai táng theo truyền thống lâu đời.

Cho rằng chủ du thuyền Celebrity Equinox bảo quản thi thể ông Robert Jones không đúng cách, "không tôn trọng người quá cố" và "gây tổn hại tinh thần nghiêm trọng" cho gia đình nạn nhân, vợ ông Robert Jones đã kiện chủ du thuyền phải bồi thường cho bà số tiền 1 triệu USD.

Kien doi trieu do vi chu du thuyen de xac chong phan huy

Chiếc du thuyền hạng sang bị kiện vì để xác hành khách phân huỷ đáng sợ. Ảnh: ABC

"Tất cả các du thuyền đều có nhà xác" – đơn kiện của vợ nạn nhân có đoạn – "Tuy nhiên, chủ du thuyền lại đưa thi thể chồng tôi vào chiếc tủ lạnh đồ uống. Hành động đó khiến thi thể chồng tôi bị phân huỷ khủng khiếp. Họ đã không tôn trọng đối với người quá cố".

Hiện chủ chiếc du thuyền Celebrity Equinox vẫn chưa lên tiếng bình luận về việc gia đình hành khách đâm đơn kiện họ trong vụ việc diễn ra hồi năm ngoái.

Theo Bằng Hưng/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)