Praha được xếp hạng thành phố an toàn nhất châu Âu với du khách

Google News

Theo một nghiên cứu của công ty bảo hiểm William Russell của Vương quốc Anh, thủ đô Praha của Séc được xếp hạng là thành phố an toàn nhất trên toàn châu Âu dành cho khách du lịch.

Ở phạm vi toàn thế giới thành phố này cũng đứng ở top đầu với vị trí thứ ba.
Yếu tố giúp thủ đô của Séc được đánh giá cao như vậy là do ở đây có mức độ tội phạm khá thấp, trong khi lực lượng cảnh sát được đào tạo và trang bị rất bài bản. Cụ thể Praha được chấm điểm chỉ số an toàn là 75,43/100.
Praha duoc xep hang thanh pho an toan nhat chau Au voi du khach
Quảng trường Con ngựa, một điểm tham quan thu hút khác du lịch ở Praha 
Theo chỉ số có nguồn gốc từ cộng đồng Numbeo, một trang khảo sát đánh giá các chỉ số an toàn đối với các thành phố trên thế giới, khả năng bị cướp, bị tấn công vật lý hoặc nhà của một người bị đột nhập ở Praha đều được đánh giá là rất thấp. Trong số 156 thành phố lớn nhỏ trên khắp châu Âu, Praha nằm trong top 20 thành phố có ít tội phạm nhất. Xét về mức độ an toàn khi đi bộ một mình vào ban ngày, Praha được cho điểm 91,2/100. Khi đi bộ một mình vào ban đêm, nó được cho điểm là 74/100.
Về mặt kỹ thuật, Praha là thành phố kém an toàn nhất trên toàn Cộng hòa Séc và thực tế đã chứng kiến sự gia tăng tỷ lệ tội phạm vào năm 2022. Nhưng so với các nước láng giềng châu Âu khác, nó vẫn an toàn nhất.
Mặc dù được xếp hạng là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, nhưng du khách khi đến Séc vẫn được khuyến cáo nên đề phòng mọi rủi ro bao gồm nạn móc túi hoặc lừa đảo. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy Praha được xếp hạng là thành phố tồi tệ thứ tư trên toàn châu Âu về nạn móc túi. Cầu Charles và Quảng trường Phố cổ là những nơi thường xảy ra tệ nạn như vậy.
Theo Nho Biền/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)