Chân dung kẻ giết người hàng loạt trẻ nhất trong lịch sử Nga

Google News

Tội ác của kẻ giết người hàng loạt Vladimir Vinnichevsky khủng khiếp đến mức cha mẹ của hắn từ mặt con trai và thậm chí còn yêu cầu hành quyết hắn bằng cách xử bắn.

Vladimir Vinnichevsky, một học sinh tuổi teen tại một trường học ở thành phố Sverdlovsk (Yekaterinburg ngày nay), là kẻ giết người hàng loạt trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Nga.
Kẻ sát nhân giết người man rợ
Vinnichevsky, sinh năm 1923, bắt đầu giết người ở tuổi 15. Theo lời thú nhận của chính mình, hắn đã thực hiện khoảng 18 vụ tấn công trẻ em 2-4 tuổi với mục đích cưỡng hiếp rồi sát hại nạn nhân.
Vinnichevsky thực hiện vụ giết người đầu tiên của mình vào mùa hè năm 1938. Sau khi lẻn vào sân của ngôi nhà nơi cô bé Gerta Gribanova 3 tuổi đang chơi, hắn bóp cổ đứa trẻ, đâm cô bé nhiều lần và sau khi phân xác và giấu trong bụi cây. Khi Gerta được tìm thấy, Vladimir bình tĩnh đứng trong đám đông người xem và theo dõi các sự kiện diễn ra.
Chan dung ke giet nguoi hang loat tre nhat trong lich su Nga
Vinnichevsky thực hiện khoảng 18 vụ tấn công trẻ em 2-4 tuổi với mục đích cưỡng hiếp rồi sát hại nạn nhân. 
Sau đó, kẻ giết người bệnh hoạn tiếp tục thực hiện 18 cuộc tấn công vào trẻ nhỏ ở Sverdlovsk, cũng như ở các thành phố khác trong vùng lân cận. Hắn tặng kẹo cho nạn nhân và đưa họ đến những nơi hoang vắng để sát hại và hãm hiếp họ, sau đó giấu xác dưới lớp lá dày hoặc tuyết.
Trong số đó, 10 nạn nhân đã cố gắng sống sót sau các cuộc tấn công. Bé Nina Pleshcheyeva, 4 tuổi, người bị tên điên giấu trong đống cỏ khô, đã sống sót. Cô bé Alya Gubina, 2 tuổi, bị đâm một nhát dao khủng khiếp vào bụng, được cứu sống trong phòng cấp cứu.
Có lần, Vinnichevsky đã bắt cóc bé Borya Titov 4 tuổi trên đường phố vào buổi tối, gần như ngay trước mắt mẹ của đứa trẻ. Cảnh sát đã đến hiện trường và bằng một phép màu nào đó, họ nghe thấy tiếng rên rỉ yếu ớt của cậu bé từ chiếc xe trượt tuyết.
Những vụ án mạng liên quan tới trẻ nhỏ liên tiếp xảy ra khiến các bậc cha mẹ sợ hãi không dám rời mắt khỏi con cái dù chỉ trong giây lát, họ sợ hãi khi nghĩ tới kẻ sát nhân máu lạnh.
Kết cục của kẻ giết người
Tất cả các lực lượng của cảnh sát thành phố đã được tung vào cuộc tìm kiếm "người đàn ông trẻ tuổi", theo mô tả của các nạn nhân được giải cứu. Mỗi người đàn ông đi cùng một đứa trẻ đều dấy lên nghi ngờ. Không ai ngờ rằng một cậu học sinh đã đứng sau những tội ác.
Chan dung ke giet nguoi hang loat tre nhat trong lich su Nga-Hinh-2
Hình ảnh của Vladimir Vinnichevsky chụp sau khi bị bắt. 
Vào ngày 24/10/1939, thiếu sinh quân Ivan Popov của Trường Dân quân Sverdlovsk nhận thấy một thiếu niên đang dẫn một cậu bé nhỏ về phía rừng. Dẫn theo hai người bạn cùng lớp của mình, chàng cảnh sát tương lai thận trọng đi theo cặp đôi kỳ lạ. Họ hạ gục kẻ sát nhân ngay khi hắn chuẩn bị bóp cổ cậu bé Slava Volkov, 3 tuổi, đang mê man.
Cha và mẹ của Vinnichevsky đã rất sốc trước những tội ác tày đình của con trai mình. Gia đình hắn được coi là khá giả và họ không có vấn đề gì về rượu hay tiền bạc. Vào ngày 1/11/1940, thông điệp của họ đã được đăng trên tờ báo 'Uralskiy Rabochiy' ('Người lao động Ural'): “Chúng tôi, những bậc cha mẹ, từ bỏ một đứa con trai như vậy và yêu cầu áp dụng hình phạt cao nhất đối với nó - hành quyết. Những kẻ quái đản như vậy không thể có cuộc sống đầy đủ trong một gia đình Xô Viết”.
Bản thân Vinnichevsky cũng không tin vào kết cục đáng buồn của mình. Hắn tỏ ra bình tĩnh khai báo với cảnh sát về những việc làm của mình, tin rằng một cuộc sống lâu dài trong tù đang chờ đợi mình.
Tuy nhiên, luật pháp Liên Xô vào thời điểm đó cho phép áp dụng hình phạt tử hình đối với những người chưa thành niên và vào ngày 11/11/1940. Do đó, toà án đã tuyên tử hình với kẻ sát nhân 17 tuổi bằng cách xử bắn.
Cuối cùng, Vinnichevsky bị đưa đi hành quyết vào tháng 11/1940.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Russia Beyond)

>> xem thêm

Bình luận(0)