Đi dọn dẹp thuê, cô gái vô tình phát hiện 'báu vật'

Google News

Trong quá trình dọn dẹp, cô gái nhấc tấm thảm lên và phát hiện điều bất ngờ. Nhưng bản thân cô không ngờ là mình lại mắc "tai bay vạ gió" vì nó.

Charlotte Bosanquet (20 tuổi) là nhân viên làm việc cho công ty Dịch vụ Vệ sinh Chăm sóc Sydney (Australia). Mới đây, cô gái cùng một nhóm đồng nghiệp được phân công đến dọn dẹp nhà cho một người phụ nữ. Ngôi nhà trông rất bẩn và bừa bãi với rất nhiều đồ vật vứt ngổn ngang và dường như đã rất lâu chưa có ai dọn dẹp.

Như thói quen thường lệ, Charlotte thích quay lại cảnh dọn dẹp của mình và đăng tải trên tài khoản TikTok để mọi người theo dõi quá trình lau chùi, cùng chiêm ngưỡng thành quả lao động của cô, so sánh nhà cửa trước và sau khi được lau dọn. Đó là một dạng cảm xúc mà nhiều người rất thích.

Di don dep thue, co gai vo tinh phat hien 'bau vat'

Trong quá trình dọn dẹp, Charlotte nhấc tấm thảm lên và bất ngờ khi thấy sàn nhà được bao phủ bởi những tờ giấy báo từ những năm 1930. Đặc biệt, cô còn tìm thấy một trong những đồng xu hiếm nhất ở Úc.

"Chúng ra đời ngay sau khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1929 và điều đặc biệt ở những đồng xu ấy là chúng chưa bao giờ thực sự được phát hành", Amanda nói. "Người ta nghĩ rằng 3.000 đồng xu đã được đúc nhưng thực tế con số chỉ là 1.500".

Và phải đến khi những đồng xu này bị loại bỏ dần vào những năm 60, các nhà sưu tập mới nhận ra rằng chúng quý hiếm như thế nào.

Di don dep thue, co gai vo tinh phat hien 'bau vat'-Hinh-2

Khi lật mở tấm thảm trải sàn, nhóm của Charlotte phát hiện đồng xu quý hiếm.

Đồng xu có hình của Vua George V, ông nội của cố Nữ vương Anh Elizabeth II, và nếu ở tình trạng tốt nó có thể được bán với giá hàng chục nghìn USD.

Một trong những đồng xu được đúc từ năm 1930 hiện đang được rao bán trên một trang web sưu tập với giá 28.500 USD. Một người đàn ông Tây Úc đã mua một đồng xu khác vào năm 2022 tại một cuộc đấu giá với giá 60.000 USD.

Video của Charlotte đã được xem hơn 831.600 lần và thu hút nhiều bình luận. Nhưng bản thân cô không ngờ là mình lại mắc "tai bay vạ gió" vì nó.

Một số cư dân mạng để lại bình luận ác ý rằng Charlotte đã chiếm đoạt đồng xu quý ấy và không trả cho chủ nhân hợp pháp của nó.

Di don dep thue, co gai vo tinh phat hien 'bau vat'-Hinh-3

"Bạn đã trả lại cho cụ bà ấy đồng xu hay giữ nó...?", một người hỏi với ý nghi ngờ Charlotte chiếm đoạt tài sản của người khác.

"Bạn không được giữ đồng xu đó đâu", một người khác nhấn mạnh.

Trong một clip tiếp theo, Charlotte đáp lại những lời buộc tội nhắm vào mình. Cô khẳng định đồng xu quý hiếm đã được trao lại cho chủ nhân của ngôi nhà nơi cô dọn dẹp. Sau khi tìm hiểu và biết giá trị thực của nó, Charlotte chưa bao giờ có ý định chiếm đoạt.

Cô nói: "Tôi hiểu đồng xu ở trong ngôi nhà của bà cụ và nó thuộc về bà ấy. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi đã đưa nó cho bà ấy ngay lập tức. Bà cụ rất vui khi chúng tôi nghiên cứu tìm hiểu một chút về đồng xu ấy".

Theo PV/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)