Hiện trường thảm khốc vụ chiến đấu cơ lao vào toà chung cư Nga

Google News

Theo nguồn tin từ Hãng thông tấn TASS, vụ chiến đấu cơ lao vào toà chung cư ở thành phố Yeysk, Nga, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Một máy bay chiến đấu tiêm kích Su-34 của Nga đã lao vào chung cư ở thành phố Yeysk, miền Nam nước này ngay sau khi cất cánh hôm 17/10.

Video: Toà chung cư bốc cháy sau khi bị tiêm kích Su-34 đâm trúng. Nguồn: Youtube.

Trợ lý Bộ trưởng Y tế Nga Alexey Kuznetsov cho biết số người chết trong vụ chiến đấu cơ lao vào toà chung cư ở thị trấn Yeysk đã tăng lên 13 người.
"Vào ngày 17/10, một máy bay Su-34 bị rơi khi đang trong chuyến bay huấn luyện từ sân bay quân sự ở Quân khu phía Nam. Máy bay bị rơi trong phạm vi thành phố Yeysk", Tass dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.
"Nhiên liệu của máy bay bốc cháy sau khi lao xuống sân của chung cư", tuyên bố cho biết thêm.
Hien truong tham khoc vu chien dau co lao vao toa chung cu Nga
Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường máy bay chiến đấu lao chung cư tại Yeysk, Nga. Ảnh: AP. 
Hai phi công đã thoát ra ngoài trước khi máy bay lao xuống tòa chung cư 9 tầng và tạo ra đám cháy lớn tại đây.
Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp liên bang Alexander Kurenkov tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.
Hiện đám cháy đã được dập tắt. Thống đốc vùng Krasnodar Veniamin bác bỏ các bài báo cho rằng chiếc máy bay đã chở đạn dù có nhiều tiếng nổ khi vụ cháy xảy ra. Ông Kondratyev cũngcho biết vụ tai nạn gây ra cháy lớn phá hủy ít nhất 17 căn hộ.
Hien truong tham khoc vu chien dau co lao vao toa chung cu Nga-Hinh-2
Cháy lớn phá hủy ít nhất 17 căn hộ trong tòa chung cư. Ảnh: TASS. 
Đoạn phim ghi lại vụ việc cho thấy các phần lớn tòa nhà 9 tầng bốc cháy sau vụ tai nạn. Chính quyền địa phương sau đó cho biết ngọn lửa đã được dập tắt. Nhà chức trách cho biết khoảng 250 người đã được sơ tán, trong đó có 40 trẻ em.
Theo báo cáo từ các phi công điều khiển máy bay, một động cơ đã bốc cháy khi cất cánh.
Ủy ban Điều tra Nhà nước Nga, cơ quan chuyên xử lý các vụ nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một vụ án hình sự và cử các điều tra viên đến hiện trường vụ tai nạn.
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã ra lệnh cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân. Ông cũng yêu cầu bộ trưởng Y tế đến khu vực xảy ra tai nạn, theo Sputnik.
Thảo Nguyên (Theo Reuters, RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)