Kinh hãi với nghi phạm 61 tuổi phóng hỏa khiến 24 người chết ở Nhật

Google News

Sau khi phóng hoả toà nhà, nghi phạm 61 tuổi đã đứng chặn lối ra vào, ngăn không cho mọi người chạy khỏi đám cháy.

Theo Japan Times, nghi phạm phóng hoả tòa nhà 8 tầng ở thành phố Osaka, Nhật Bản hôm 17/12 vừa qua là Morio Tanimoto, một nghi phạm 61 tuổi, bệnh nhân tại một phòng khám thần kinh nằm trong tòa nhà bị cháy. Cảnh sát xác định được danh tính của Tanimoto nhờ camera an ninh bên trong phòng khám tâm thần ở tầng 4 toà nhà.
Kinh hai voi nghi pham 61 tuoi phong hoa khien 24 nguoi chet o Nhat
Lực lượng cứu hoả tại hiện trường. Ảnh: Reuters. 
Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, gồm 14 nam và 10 nữ trong độ tuổi từ 20 đến 60. Tanimoto là một trong số 27 người được đưa đến bệnh viện sau vụ cháy. Tổng số 24 người đã thiệt mạng, một số người khác bị thương còn nghi phạm đang nguy kịch. Vào thời điểm đội cứu hoả đến hiện trường, hầu hết các nạn nhân đều không còn phản ứng.
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi đám cháy bùng phát, Tanimoto đã đứng chặn lối ra vào, dang tay để ngăn mọi người bỏ chạy.
Theo cơ quan điều tra, các nhân chứng đã nhìn thấy Tanimoto mang một chiếc túi giấy chứa chất lỏng đến phòng khám rồi châm lửa. Cảnh sát nghi ngờ chất lỏng này là xăng và đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Kinh hai voi nghi pham 61 tuoi phong hoa khien 24 nguoi chet o Nhat-Hinh-2
Hình ảnh nghi phạm đi mua xăng trước khi tới phòng khám. 
Hiện chưa rõ Tanimoto có thù oán gì với phòng khám tâm thần hay không. Cảnh sát vẫn chưa liên lạc được với giám đốc phòng khám và nghi ngờ rằng ông có thể là một trong số những người thiệt mạng. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan pháp y mới chỉ xác định được danh tính 6 nạn nhân.
Theo thông tin từ tờ Kyodo News, nghi phạm Tanimoto là một công nhân kim khí đã nghỉ hưu. Người chủ cũ của ông tại nhà máy nơi ông làm việc giai đoạn 2002-2010 mô tả, ông là người siêng năng, chăm chỉ và rất giỏi chuyên môn.
Năm 2011, Tanimoto đột ngột xin nghỉ mà không nêu lý do. Nhà máy cũng mất liên lạc với ông từ lúc đó. Vào tháng 4 cùng năm, Tanimoto bị cảnh sát bắt vì dùng dao làm bếp đâm vào đầu con trai.
Cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ phóng hỏa của Tanimoto trong thảm kịch khiến 24 người chết và hàng chục người bị thương.
Đây được xem là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất tại Nhật vài năm qua. Năm 2019, vụ phóng hỏa nghiêm trọng cũng xảy ra tại xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation tại thành phố Kyoto, khiến 36 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Mời độc giả theo dõi video Toàn cảnh vụ cháy nhà máy phích nước Rạng Đông nhìn từ trên cao. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Japan Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)