Nguyên nhân thảm họa đâm tàu ở Ấn Độ làm ít nhất 280 người chết

Google News

Số người thiệt mạng trong thảm họa đường sắt chết chóc nhất trong gần 20 năm ở Ấn Độ đã tăng lên, ít nhất 280 người chết và 900 người khác bị thương.

Nguyen nhan tham hoa dam tau o An Do lam it nhat 280 nguoi chet
Ảnh: The Guardian
Theo The Guardian, tàu Coromandel Express đi từ Kolkata ở bang Tây Bengal tới Chennai ở bang Tamil Nadu, đang chạy với tốc độ 130 km/h thì va chạm với một đoàn tàu chở hàng đang đứng yên vào lúc 7h tối ngày 2/6, khiến nó trật bánh.
Các toa của đoàn tàu chở hàng sau đó đâm vào hai toa của đoàn tàu tốc hành Howrah đang đi ngược chiều, dẫn đến tai nạn chết người.
Phó Giám đốc thương mại của công ty đường sắt South Eastern, Rajesh Kumar cho biết, tàu Coromandel Express đã đổi đường ray, dẫn đến vụ tai nạn và nguyên nhân vụ việc sẽ được điều tra.
Số người thiệt mạng trong vụ đâm tàu ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ dự kiến còn tăng cao khi có thêm nhiều thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát và các toa tàu bị lật, Chánh văn phòng bang Odisha Pradeep Jena cho biết. Hơn 200 xe cứu thương đã được gọi tới hiện trường và thêm 100 bác sĩ đã được huy động. Khoảng 850 người được đưa tới bệnh viện.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết đã huy động mọi sự hỗ trợ để trợ giúp những người bị ảnh hưởng. Hôm nay, ông Modi đã chủ trì một cuộc họp cấp cao về tai nạn trên và dự kiến tới hiện trường vụ việc vào cuối ngày hôm nay.
Một hành khách may mắn sống sót kể, khi tai nạn xảy ra thì anh đang ngủ. Lúc tỉnh dậy, anh thấy mình bị mắc kẹt dưới một chục hành khách, rồi sau đó bò được ra ngoài mà chỉ bị thương ở cổ và cánh tay.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)