Những con số đáng buồn trong siêu bão Noru ở Philippines

Google News

Theo ước tính từ một cơ quan của Liên Hiệp Quốc, có hơn 600.000 người sống dưới mức nghèo khổ ở Philippines chịu ảnh hưởng của siêu bão Noru.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UN-OCHA), cơ quan theo dõi tác động của siêu bão Noru đối với các cộng đồng nghèo ở Philippines, ít nhất 689.000 người sống dưới mức nghèo khổ ở quốc gia này (dựa trên các điều kiện kinh tế xã hội đã có từ trước) có thể bị ảnh hưởng bởi "cơn quái vật" Noru. 
Báo cáo Phân tích chung về mức độ phơi nhiễm với thiên tai (JADE), UN-OCHA nêu, trong tổng số dân dễ chịu ảnh hưởng trên đường "tấn công" của siêu bão Noru, có tới 223.236 là trẻ em dưới 15 tuổi, 432.692 người ở độ tuổi từ 15-65 và 33.072 người già hoặc những người trên 65 tuổi. Cơ quan Liên Hợp Quốc liệt kê có 6,8 triệu người đang sống trong các khu vực chịu tác động nặng nề nhất của Noru, trong khi 12,7 triệu dân cư trú tại các khu vực trên đường đi của bão.
Nhung con so dang buon trong sieu bao Noru o Philippines
Thiệt hại do siêu bão Noru gây ra tại Philippines là không hề nhỏ. Ảnh: Reuters 
Ngoài ảnh hưởng về người, theo UN-OCHA, khi mùa thu hoạch đang đến gần, ít nhất 1,5 triệu hecta đất trồng lúa và 218.000 hecta ngô tại các khu vực chịu ảnh hưởng có thể bị thiệt hại. Con số này chiếm 75% tổng số diện tích trồng lúa và 52% tổng số trồng ngô.
Tính tới trưa 26/9, Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippnies (NDRRMC) vẫn chưa thống kê được thiệt hại về người do siêu bão Noru gây ra. Tuy nhiên, theo Văn phòng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Thành phố (MDRRMO) ở Guiguinto, tỉnh Bulacan, đã có 5 nhân viên cứu hộ được tìm thấy sau khi bỏ mạng khi cố gắng cứu những người bị mắc kẹt tại làng Kamias ở San Miguel.
Nguyễn Nguyễn (Theo Inquirer)

>> xem thêm

Bình luận(0)