Trung Quốc: Bị vợ cũ tống tiền, chồng giàu có nhảy lầu tự tử

Google News

Tòa án Trung Quốc mới đây yêu cầu một phụ nữ trả lại gia đình chồng cũ hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,45 triệu USD), sau khi người đàn ông tự tử vì bị cô này tống tiền vào năm 2017.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 3/2017, người phụ nữ tên Trạch Hân Hân (khi đó 37 tuổi) gặp Tô Hưởng Mậu (người sáng lập WePhone – ứng dụng xã hội tương tự như Skype, 43 tuổi) thông qua trang web hẹn hò ở Bắc Kinh.

Họ kết hôn khoảng 2 tháng sau đó (vào ngày 7/6/2017), ly hôn vào ngày 18/7/2017. Thời gian từ khi quen biết đến ly hôn giữa 2 người chỉ diễn ra trong 110 ngày.

Vụ việc gây chấn động khắp Trung Quốc khi vào ngày 7/9/2017, Tô Hưởng Mậu tự tử bằng cách nhảy từ tòa nhà cao tầng ở quận Hải Điến, thủ đô Bắc Kinh.

Một ngày trước đó, người này đăng trên mạng rằng ông bị vợ cũ tống tiền sau cuộc hôn nhân kéo dài một tháng. Tô Hưởng Mậu gọi Trạch Hân Hân là "người vợ cũ cực kỳ độc ác" và ông ta bị ép phải tự tử.

Trung Quoc: Bi vo cu tong tien, chong giau co nhay lau tu tu

Trạch Hân Hân gặp Tô Hưởng Mậu thông qua trang web hẹn hò. Ảnh: SCMP

Tô Hưởng Mậu gặp Trạch Hân Hân thông qua dịch vụ VIP của một trang web hẹn hò. Tô Hưởng Mậu nói rằng Trạch Hân Hân không chỉ khai man tuổi tác, nghề nghiệp mà thậm chí còn cố tình che đậy quá khứ hôn nhân, điều này khiến ông rất đau khổ vào thời điểm đó.

Theo Red Star News, năm 2018, gia đình Tô Hưởng Mậu kiện Trạch Hân Hân, yêu cầu tòa án hủy bỏ việc chuyển nhượng tài sản của con trai họ cho người phụ nữ này. Đồng thời, gia đình yêu cầu Trạch Hân Hân phải hoàn trả tất cả tiền mặt do Tô Hưởng Mậu đưa cho cô ta.

Tòa án quận Triều Dương (thủ đô Bắc Kinh) cho biết trong 110 ngày kể từ lần gặp đầu tiên cho đến khi ly hôn, Trạch Hân Hân nhận một chiếc xe hơi, đồ trang sức và hơn 436.000 USD từ Tô Hưởng Mậu. Tòa kết luận Trạch Hân Hân kết hôn với Tô Hưởng Mậu "mục đích rõ ràng là vì lợi ích".

Trung Quoc: Bi vo cu tong tien, chong giau co nhay lau tu tu-Hinh-2

Tô Hưởng Mậu sáng lập WePhone – ứng dụng xã hội tương tự như Skype. Ảnh: Weibo

Tòa yêu cầu Trạch Hân Hân trả lại cho gia đình ông Tô Hưởng Mậu bộ trang sức của thương hiệu Cartier trị giá 47.000 USD, xe hãng Tesla trị giá 145.000 USD và gần 280.000 USD mà cô ta nhận từ chồng cũ qua nhiều lần chuyển khoản.

Trong thư tuyệt mệnh, Tô Hưởng Mậu cho biết Trạch Hân Hân đe dọa sẽ đến đồn cảnh sát trình báo chồng cũ trốn thuế và công ty của ông hoạt động bất hợp pháp. Tô Hưởng Mậu đồng ý và mua cho Trạch Hân Hân căn hộ, đồng thời chuyển 6,6 triệu nhân dân tệ (hơn 960.000 USD) vào tài khoản và viết một giấy nợ 3,4 triệu nhân dân tệ (gần 495.000 USD).

Trạch Hân Hân lập luận rằng những món quà và tiền mặt trên đều là "sính lễ cưới hỏi". Thế nhưng, tòa đã bác bỏ phản biện này vì Trạch Hân Hân yêu cầu chồng cũ mua quà và đưa tiền cho mình. Yêu cầu này trái với phong tục trao sính lễ truyền thống.

Các tin nhắn được đọc tại tòa tiết lộ rằng trong một lần sau khi họ cãi nhau, Tô Hưởng Mậu đã xin Trạch Hân Hân tha thứ và cô ta trả lời: "Không phải anh đang tán tỉnh em sao? Hãy chuyển cho em 50.000 nhân dân tệ (gần 7.300 USD) mỗi ngày kể từ ngày kia cho đến khi em bằng lòng cưới anh".

Theo tờ South China Morning Post ngày 8-4, tòa án kết luận hành vi tống tiền của Trạch Hân Hân góp phần khiến Tô Hưởng Mậu tự tử và thỏa thuận ly hôn không có hiệu lực vì cô ta ép chồng cũ ký.

Theo Huệ Bình/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)