Vua Charles III và thói quen sinh hoạt hàng ngày cực kỳ khắt khe

Google News

Trước đây, Vua Charles III luôn có những yêu cầu đặc biệt về ăn uống cũng như nhu cầu cá nhân như vận chuyển giường riêng của mình đến nhà bạn bè để ông ngủ ngon và nước tắm luôn phải “ấm”.

Vua Charles III đang làm quen với vai trò mới của mình là quốc vương của nước Anh, sau khi mẹ ông là Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.
Trước khi nhận ngôi vị mới, Vua Charles III được cho là có khá nhiều yêu cầu khắt khe trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là chế độ ăn uống.
Các nhân viên tại dinh thự Clarence House, nơi Vua Charles III sống với bà Camilla từ năm 2003, từng đặt cho ông biệt danh “Hoàng tử được nuông chiều”, New York Post đưa tin.
Trong bộ phim tài liệu phát hành năm 2015 Serving the Royals: Inside the Firm, Amazon Prime đã tiết lộ chi tiết một số yêu cầu đặc biệt của nhà vua trong đời sống hàng ngày.
Vua Charles III va thoi quen sinh hoat hang ngay cuc ky khat khe
Vua Charles III được hưởng chế độ chăm sóc như một vị vua suốt hàng chục năm qua. Ảnh: Getty. 
Theo Paul Burrell, người từng là quản gia cho cố Nữ hoàng Elizabeth II và Công nương Diana, tùy tùng của ông Charles III được hướng dẫn tỉ mỉ nhằm đảm bảo không làm trái ý nhà vua.
Khi nói đến thói quen ăn uống, đầu bếp Graham Newbould, người từng là thành viên hoàng gia, nói rằng vua Charles III không thích bữa sáng nấu chín kiểu Anh truyền thống với trái cây và ngũ cốc và ông mang theo một "hộp điểm tâm" sang trọng ở bất cứ nơi nào ông đến.
Ông Graham Newbould nói: "Thái tử Charles có một bữa sáng lành mạnh hơn. Ông ấy thường ăn bánh mì tự làm với một bát trái cây tươi, nước ép trái cây tươi”.
"Dù đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới, vua Charles vẫn luôn mang theo hộp đồ ăn sáng. Hộp điểm tâm này gồm 6 loại mật ong, ngũ cốc đặc biệt và vài món hoa quả khô được chuẩn bị cầu kỳ", đầu bếp Graham chia sẻ.
Quốc vương Anh còn thích ăn pho mát và bánh quy sau bữa sáng. Đặc biệt hơn là khay thức ăn này phải được làm ấm ở nhiệt độ nhất định, sẵn sàng phục vụ khi vua Charles yêu cầu.
Vua Charles III va thoi quen sinh hoat hang ngay cuc ky khat khe-Hinh-2
Vua Charles III có những yêu cầu rất khắt khe trong việc ăn uống và đời sống hàng ngày. Ảnh: Getty. 
Vua Charles III không chỉ kén chọn đồ ăn mà còn có những yêu cầu đặc biệt đối với các vật dụng hàng ngày, từ cuộn giấy vệ sinh đến nhiệt độ của nước tắm.
Paul Burrell, quản gia cũ của Công nương Diana, cho biết, vua Charles dường như không động tay làm bất cứ việc gì.
Ông Burrell nói trong bộ phim tài liệu Amazon Prime: “Bộ đồ ngủ của vua Charles luôn được là phẳng phiu vào mỗi buổi sáng, phích cắm bồn tắm phải ở một vị trí nhất định và nhiệt độ nước phải vừa phải. Nhà vua thậm chí còn có những người hầu thân cận bóp một inch kem đánh răng vào bàn chải đánh răng của ông ta mỗi sáng”.
Khi có những chuyến đi xa nhà, Vua Charles III còn đưa ra những yêu cầu xa xỉ mà nhân viên phục vụ phải chiều theo.
Trong cuốn sách The Palace Papers, nhà báo Tina Brown cho biết, Vua Charles III từng yêu cầu các nhân viên vận chuyển giường nằm tùy chỉnh của ông cùng các đồ nội thất, tranh ảnh, bệ bồn cầu và giấy vệ sinh của Kleenex Velvet đến ngôi nhà của người bạn bè ở vùng nông thôn trước khi ông ấy đến ở. Các nhân viên thân cận khẳng định những vật dụng này “giúp đức vua yên tâm và thoải mái hơn trong những chuyến đi xa”.

Mời độc giả xem video Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)