Hot girl Campuchia tự tin giành 2 HCV SEA Games

Google News

Huy chương vàng (HCV) châu Á, vận động viên Ju-Jitsu (nhu thuật) Khan Jessa khẳng định sẽ giành 2 HCV cho chủ nhà Campuchia, khi cô vừa đến Phnom Penh từ quê nhà ở Mỹ để tham dự SEA Games 32.

Vận động viên người Mỹ gốc Campuchia cùng với cha và bà của cô đã đến sân bay quốc tế Phnom Penh, nơi họ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ đại diện Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, Giám đốc Pon Sok của Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia, cũng như nhiều cổ động viên Campuchia. 
Jessa cho biết sự thân thiện và ủng hộ nhiệt tình của mọi người là những dẫn chứng hoàn hảo thúc đẩy cô trở lại Campuchia tham dự SEA Games. Cô cũng là vận động viên ưu tú cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia trong đêm khai mạc SEA Games 32.
Hot girl Campuchia tu tin gianh 2 HCV SEA Games
Nữ võ sĩ Jessa và người thân vừa từ Mỹ trở về Campuchia tham dự SEA Games 32. Ảnh: PNP.
Môn thi Ju-Jitsu sẽ diễn ra từ ngày 4-5 đến ngày 7-5 tại trung tâm OCIC. “Cho dù tham dự Asian Games hay SEA Games, tôi và gia đình luôn thực sự hạnh phúc khi đặt chân đến Campuchia. Luôn có những người vui mừng khi gặp tôi và đưa ra những lời động viên. Đây là lý do tôi luôn nỗ lực tập luyện và thi đấu tại Mỹ để tăng cường khả năng giành nhiều thành tích cho Campuchia” - cô giải thích. 
Jessa sẽ tham gia môn Ju Jit-su ở hai nội dung hạng 52kg bày tỏ sự tự tin mình có thể giành hai HCV cho Campuchia, bởi cô đã thi đấu ở nhiều giải đấu cấp thế giới và nhận thức được khả năng của mình lẫn các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.
Hot girl Campuchia tu tin gianh 2 HCV SEA Games-Hinh-2
Cô gái người Mỹ gốc Campuchia từng góp mặt ở nhiều giải nhu thuật châu Á, thế giới và đoạt thành tích cao. Ảnh: PNP.
“Tôi không nghi ngờ về năng lực của mình hoặc có bất kỳ trở ngại nào đối với tôi. Thực tế, tôi đã quen thuộc với những đồng nghiệp khác, và hy vọng họ không qua mặt tôi” – Jessa vui vẻ cho biết – “Tôi sẽ giành hai huy chương vàng cho Campuchia. Tất nhiên, không có gì là chắc chắn trong thi đấu thể thao, nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để giành vinh quang cho Vương quốc của mình.
Jessa ra mắt đội tuyển Campuchia khi tham gia Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 tại thủ đô Jakarta của Indonesia, giành HCV. Cô tham gia SEA Games ở Manila, Philippines lần đầu tiên vào năm 2019, vô địch ở hạng cân dưới 49kg.
Hot girl Campuchia tu tin gianh 2 HCV SEA Games-Hinh-3
Bà và cha của Jessa trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm SEA Games 32. Ảnh: PNP.
Sau khi giành thêm một HCV tại giải vô địch thế giới Ju-Jitsu năm 2022 ở Abu Dhabi, thủ đô của UAE, Liên đoàn Ju-Jitsu Campuchia đã vui mừng thông báo Jessa chắc chắc là võ sĩ được yêu thích nhất để đăng quang SEA Games 32 sắp diễn ra trên quê hương cô.
SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5-2022, tiếc cho Jessa không đủ điều kiện thi đấu sau khi bị thừa 200g ở hạng 48kg nên bị truất quyền thi đấu. “Mất cơ hội giành HCV tại SEA Games vừa qua là lỗi của tôi. Có lẽ tôi đã không chuẩn bị cho mức độ nghiêm ngặt của các quy định. Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra lần nữa” – Jessa cho biết.
Hot girl Campuchia tu tin gianh 2 HCV SEA Games-Hinh-4
Jessa xinh đẹp hứa hẹn sẽ giành 2 HCV SEA Games môn Ju-Jitsu về cho quê hương của mình. Ảnh: PNP.
Bà của Jessa, người Campuchia, đưa ra một sự đảm bảo chắc chắc về cân nặng của cháu gái mình sẽ không phát sinh: “Ở kỳ SEA Games năm ngoái, Jessa thi đấu ở hạng 48kg nên rất khó để giảm cân. Năm nay, Jessa thi đấu ở hạng 52kg nên sẽ không có vấn đề gì. Tôi hoàn toàn tin tưởng Jessa sẽ giành HLV cho nhu thuật Campuchia”.
Peter Khan, cha của Jessa và cũng là HLV của con mình bày tỏ: “Thật tự hào cho gia đình chúng tôi khi Jessa sẽ đại diện cho Campuchia tại các nội dung thi đấu SEA Games 32, đặc biệt là khi Vương quốc đã chờ đợi 64 năm để đăng cai tổ chức. Jessa luôn làm việc cực kỳ chăm chỉ trong tập luyện và thi đấu, và muốn đền đáp niềm tin mà người dân Campuchia đã dành cho con gái tôi”.
Theo Ngọc Anh/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)