Thắp hương kỵ nhất là không cháy hết, lý do vì sao?

Google News

Thắp hương không cháy hết theo quan niệm của người xưa là báo hiệu công việc làm ăn lận đận, thất bát, gia đình không yên vui.

Điều cấm kỵ khi thắp hương không cháy

Người Việt Nam có tín ngưỡng thờ cúng Tổ Tiên, Phật, Thần. Mỗi lần có dịp lễ Tết, giỗ, mùng một, ngày năm, người Việt Nam lại thắp hương lên bàn thờ.

Việc thắp hương thể hiện sự tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của thế hệ sau với thế hệ trước, lòng ngưỡng vọng đến giá trị truyền thống của gia đình, lòng hiếu kính của con cháu với ông bà, cha mẹ đã khuất.

Khi thắp hương, người ta thường nguyện cầu bình an, phúc lộc, thuận hòa qua làn khói hương gửi đến thần linh, gia tiên. Đa số mọi người đều thắp cháy hương rồi cắm vào bát hương.

Thap huong ky nhat la khong chay het, ly do vi sao?

Khi thắp hương điều kỵ nhất là không cháy hết.

Tuy nhiên, theo quan điểm từ xa xưa việc thắp hương không cháy hết làm khói hương tắt giữa chừng chẳng khác nào gián đoạn sự chuyển tải nguyện vọng, mong ước đến với thế giới tâm linh. Vậy nên việc thắp hương rất kiêng kỵ hương đang cháy rồi tắt.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hương khi thắp không cháy hết như các yếu tố tự nhiên làm tắt hương như gió, mưa, độ ẩm không khí cao, hoặc hương kém chất lượng bị ẩm mốc.

Hương không cháy hết có thể báo hiệu một điều gì đó sắp xảy ra trong tương lai. Theo ý nghĩa tâm linh, đây không phải là chuyện lành và mang đến một điềm báo không tốt.

Có thể người thắp hương hoặc thành viên nào đó trong gia đình họ sẽ gặp phải chuyện không như ý muốn, công việc không được suôn sẻ, hay bệnh tật… Vì vậy, tốt nhất mọi người nên thật cẩn thận nếu bắt gặp trường hợp này.

Thap huong ky nhat la khong chay het, ly do vi sao?-Hinh-2

Nếu hương không cháy hết thì làm sao?

Nếu trong giao thừa xảy ra việc thắp hương không cháy hết thì rất có thể trong năm mới, gia đình bạn sẽ không được may mắn, công việc làm ăn thất bại, không được thuận lợi trong mọi việc. Đây có thể dự báo là năm hạn nên nếu có ý định khởi nghiệp hoặc đi làm ăn xa thì bạn và thành viên trong gia đình nên cân nhắc.

Nếu trong quá trình cúng lễ mà nén hương bị tắt giữa chừng nên để yên và châm lửa lại cho đến khi cháy hết. Nên lưu ý không được nhổ nén hương ra rồi châm lại, bởi lúc này nó sẽ trở thành hương thừa. Việc cầu cúng sẽ không còn linh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thắp hương nơi kín gió để tránh trường hợp bị tắt.

Để hạn chế việc thắp hương không cháy hết, bạn phải thật cẩn thận, đặc biệt trong việc chọn hương, hãy chọn loại hương có chất lượng tốt và kiểm tra thật kỹ trước khi thắp.

Nhưng trong trường hợp bạn đã rất cẩn thận và kỹ lưỡng trong việc lựa chọn hương mà vẫn xảy ra tình trạng này thì có thể đây là một điềm báo không tốt mà bạn cần lưu ý và đề phòng. (Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo).  

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)