Thuộc năm công thức này, bạn có thể hòa thuận từ nay về sau

Google News

Là con người, điều không thể tránh khỏi là giao tiếp với từng cá nhân, rất nhiều người trong chúng ta có thể không giỏi giao tiếp với người khác, ví dụ ông Quỷ Cốc Tử, đã để lại năm điều cho một số người không giỏi ăn nói.

Nếu bạn thuộc lòng nó, nó sẽ rất có lợi cho cuộc sống tương lai của bạn, chính xác thì ông ấy đã nói gì?

Thứ nhất, khi giao tiếp với những người giàu có, chúng ta phải bắt đầu nói về những thứ sang trọng hơn.

Người giàu nào cũng phải trải qua rất nhiều thăng trầm, có người từ dưới đáy từng bước leo lên, có người ngậm thìa vàng từ khi sinh ra, vật chất không còn thiếu thốn, lúc này là sự thỏa mãn về tinh thần.

Khi bạn giao tiếp về mặt tinh thần với những người giàu có, bạn sẽ thấy rằng họ có sở thích khác thường đối với những thứ sang trọng, đặc biệt là những ông chủ lớn không có nền tảng văn hóa, thủ thuật này đặc biệt hiệu quả đối với họ.

Thuoc nam cong thuc nay, ban co the hoa thuan tu nay ve sau

Thứ hai, khi giao tiếp với những người nghèo không có tiền, chúng ta phải bắt đầu từ lợi ích cơ bản.

Cái gọi là người nghèo tất nhiên là chỉ những người không có tiền.

Vì vậy, khi bạn nói chuyện với họ, nó gần như vô dụng từ góc độ lý tưởng và ước mơ, mà cần phải bắt đầu từ các lợi ích.

Suy cho cùng, một người ngay cả cuộc sống cơ bản cũng không đảm bảo được, làm sao có thời gian rảnh rỗi cùng bạn nói thơ văn, chuyện xa xôi, tiền nhìn thấy trước mắt mới là thực tế.

Thuoc nam cong thuc nay, ban co the hoa thuan tu nay ve sau-Hinh-2

Điều 3: Khi giao tiếp với người thông minh, bạn phải làm cho mình thông minh hơn.

Người được gọi là thông minh là người có thể nhìn mọi việc thấu đáo hơn người khác, những người như vậy thường có tâm lý khinh thường những người xung quanh không thấu đáo bằng mình, không thông minh bằng mình.

Đứng trước một người như vậy, điều chúng ta phải làm là uốn nắn mình thành một người có kiến thức sâu rộng hơn, đầu óc minh mẫn hơn, để đối phương có cảm tình và thích giao tiếp với mình.

Trong quá trình giao tiếp với những người thông minh như vậy, chúng ta sẽ dần cải thiện tư duy và lựa chọn cách giải quyết vấn đề tốt hơn, đơn giản là đôi bên cùng có lợi, vậy tại sao lại không làm.

Thuoc nam cong thuc nay, ban co the hoa thuan tu nay ve sau-Hinh-3

Thứ tư, nói chuyện với một người ngu ngốc, làm cho mọi thứ dễ dàng nhất có thể.

Người ta nói rằng người này là một người rất ngu ngốc, tự nhiên có một số vấn đề trong sự hiểu biết, lúc này nếu chúng ta trò chuyện với một người như vậy nếu những điều chúng ta nói quá thẳng thừng hoặc phức tạp, rất dễ khiến người ta hiểu lầm và cảm thấy mất kiên nhẫn.

Và một khi đối phương có tâm lý như vậy, cuộc nói chuyện sẽ dễ dàng kết thúc trong tình thế không bên nào vui vẻ cho lắm.

Ngoài ra, ngoài việc dễ hiểu, bạn cũng cần thể hiện khía cạnh cứng rắn của mình. Người ngu ngốc thường không có nhiều tự tin, khi bạn trở nên cứng rắn, họ sẽ tự nhiên sợ hãi, giao tiếp của bạn tự nhiên sẽ bị bạn chi phối và trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Thứ năm, khi nói chuyện với người có năng lực, bạn không được vòng vo.

Người rất có năng lực thường sẽ ngay thẳng hơn, khi nói chuyện với người như vậy, điều tối kỵ nhất là vòng vo, không nói thẳng, ngược lại sẽ khiến họ ghét bạn.

Người ngay thẳng ngoại trừ nói vòng vo, điều mà người ngay thẳng ghét hơn cả là xu nịnh, họ sẽ cho rằng điều đó là vô ích, chỉ có kẻ bất tài mới thích nghe lời tốt của người khác, đó đều là biểu hiện của sự nhu nhược.

Thuoc nam cong thuc nay, ban co the hoa thuan tu nay ve sau-Hinh-4

Trong quá trình giao tiếp với người khác, điều quan trọng nhất chúng ta nên học là kỹ năng nói, đặc biệt là những người không giỏi ăn nói. Có rất nhiều cơ hội.

Đôi khi ứng xử vấn đề với những thái độ khác nhau khi đối mặt với những người khác nhau lại là cả một nghệ thuật.

Vì vậy, nếu bạn là người không giỏi ăn nói, bạn phải ghi nhớ năm quy tắc thiên đàng của Quỷ Cốc Tử, từ đó bạn có thể giành chiến thắng ở vạch xuất phát trong giao tiếp với người khác, được người khác ưu ái hơn, làm việc gì cũng đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực, và với sự đồng hành của năm công thức này, bạn sẽ có thể phát triển và có được cuộc sống và tương lai mà những người khác không thể có được.

Theo Minh Thành/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)