Việc này bạn càng lười càng tích đức, gia đình hạnh phúc viên mãn

Google News

Có nhiều người cho rằng, làm việc càng siêng năng, chăm chỉ càng gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, có một việc bạn càng lười càng làm ít, gia đình của bạn sẽ hạnh phúc viên mãn. Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng.

Có câu thế này “cần cù bù thông minh”, chúng ta chỉ cần chăm chỉ, siêng năng dù không thông minh cũng gặt hái được thành quả. Thế nhưng, có người càng lười biếng, thành quả vẫn nhận được trái ngọt. Tại vì sao? Bởi họ đã bớt khẩu nghiệp, lười vẫn động miệng. Đây cũng chính là lý do tại sao cổ nhân thường nhắc rằng “họa từ miệng mà ra” hoặc "bảy điều nhịn chín điều lành". Ngày nay cũng rất ít người thực hiện được điều này.
Việc vận động miệng càng nhiều, bạn càng lộ rõ khuyết điểm, thậm chí phạm vào những điều cấm kỵ như khích bác hay mỉa mai người khác. Hậu quả có thể chưa thấy liền mà về sau mới nhận được, không chỉ một mình bản thân mà có khi cả gia đình mình gặp họa theo.
Chính vì thế, lười vận động miệng chính là một cách thức giúp gia đình luôn hạnh phúc viên mãn. Trước khi muốn nói điều gì đó hãy uốn lưỡi 7 lần để bạn có thời gian suy nghĩ xem vấn đề này có thực sự cần thiết, nói gì cũng phải đúng thời điểm đúng chỗ, không rất dễ làm hại người khác. Thay vào đó hãy học cách lắng nghe và quan sát nhiều hơn.
Viec nay ban cang luoi cang tich duc, gia dinh hanh phuc vien man
Muốn tạo phúc cho con cháu sau này, các bạn không nên nói những điều sau:
1. Không nên nói những lời khiến người khác nản chí, nghĩ đến vấn đề tiêu cực
Đây có lẽ là điều giết chết mối quan hệ của cả hai, dù bạn không cố ý nhưng ngữ nghĩa từ câu nói của bạn đã khiến họ nghĩ xấu về bạn.
2. Không nói những lời tức giận làm tổn thương người khác
Dù giận dữ đến đâu, chỉ cần bạn nhịn hoặc nói những lời dễ nghe có thể vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng. Đừng tức giận mà mất khôn các bạn nhé.
3. Không nên nói những lời oán trách người khác
Mối quan hệ xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Nếu bạn cứ mãi oán trách họ về nhiều vấn đề, không chịu hiểu, hoặc tha thứ, chắc chắn bạn sẽ mất nhiều hơn những gì bạn nghĩ.
4. Không nói những lời nói xem thường
Xem thường chính bản thân mình còn khó, tại sao bạn lại xem thường người khác? Đừng nên tổn thương người khác, cho dù họ đã làm gì đi chăng nữa, thì bạn cũng nên tạo phúc cho mọi người, ắt sẽ gặp nhiều bất hòa và tai họa có thể ập đến.
5. Tránh khoe khoang
Khoe khoang tiền tài, vật chất và danh vọng đều là thứ mà con người luôn muốn thể hiện. Nhưng đừng khoe khoang quá, sẽ không tốt cho bạn sau này. Bởi chúng chỉ là vật ngoài thân, bạn càng khoe khoang, gia đình bạn càng không hạnh phúc, cuộc sống từng viên mãn sẽ trở nên cãi vã. Thay vào đó, bạn hãy khiêm tốn hơn trong cách cư xử, dù cho mình có đầy đủ những thứ mà nhiều người khác có thể không có được.
Theo Thu Hà / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)