Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, VN-Index hứng khởi tăng hơn 18 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Về cuối phiên, đà tăng của thị trường càng lan toả trên khắp các nhóm ngành, thanh khoản cũng duy trì ở mức cao.

Kết phiên 14/12, chỉ số VN-Index tăng 18,13 điểm (+1,73%) lên 1.064,09 điểm; HNX-Index tăng 2,1% lên 165,74 điểm và UPCoM-Index tăng 0,93% lên 69,36 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch duy trì mức cao với giá trị giao dịch đạt hơn 16.300 tỷ đồng.

Sắc xanh bao trùm rổ VN30 với 28 mã tăng, 1 mã giảm và 1 mã đứng giá. SSI tiếp tục đứng đầu với mức giá trần, tiếp sau đó là đà tăng đến từ SBT khi tăng 5%, VRE cũng tăng gần 5%, khối lượng giao dịch khớp lệnh của VRE đạt mức lịch sử khi kết phiên với hơn 16 triệu cổ phiếu.

Một số cổ phiếu cũng bứt phá như VJC, PLX, VCB, VHM, POW, TCB, VIC là những mã tăng hơn 2%. Duy chỉ có SAB cùng MSN kết phiên giảm nhẹ điểm.

Dong tien do manh vao thi truong, VN-Index hung khoi tang hon 18 diem
 
Dong tien do manh vao thi truong, VN-Index hung khoi tang hon 18 diem-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 14/12.

VCB, VIC, VHM, GVR là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-Index, riêng 4 mã này đã đóng góp hơn 8 điểm vào sắc xanh của chỉ số.

Nhóm chứng khoán tiếp tục giao dịch tích cực trong phiên hôm nay và thu hút dòng tiền, trong đó nhiều cổ phiếu tăng mạnh như AGR, CTS, ORS, SSI, VND, trong đó SSI ở mức giá trần về cuối phiên.

Ngoài ra nhóm ngân hàng cũng tăng điểm mạnh như VCB, TCB thì BVB cũng vượt 2%, CTG, MBB, BID và VPB cùng tiến trên 1%, STB, TPB, EIB, HDB và LPB nhích nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, NVB giảm mạnh nhất nhóm khi sụt hơn 2%.

Đà tăng tiếp tục lan tỏa ra nhiều nhóm ngành như bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, dệt may, hàng không, cảng biển giúp giao dịch trở nên khá sôi động.

Khối ngoại bán ròng hơn 480 tỷ trên sàn HoSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu TMS, GMD và VRE trên sàn HoSE. VCS và PVS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)