Rửa bát bằng tay nên tránh 6 sai lầm kẻo tốn tiền hại da

Google News

Việc rửa bát bằng tay là điều mà hầu như ai cũng đã từng thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khiến da tay thô ráp, hơn nữa còn lãng phí.

Dùng tay trần rửa bát

Đây là thói quen xấu mà nhiều người phạm phải khiến da thô ráp. Việc đeo găng tay có thể giữ cho tay bạn được dưỡng ẩm tốt hơn và ở trạng thái tốt hơn. Nếu bạn là người thích làm móng, móng tay của bạn sẽ giữ được lâu hơn. Ngoài ra, găng tay cũng sẽ giữ cho bàn tay của bạn được bảo vệ khỏi nước nóng - cách mà chúng ta thường hay làm mỗi khi tráng bát để giữ bát sạch sẽ hơn.

Rua bat bang tay nen tranh 6 sai lam keo ton tien hai da

Nên đeo găng tay khi rửa bát để bảo vệ da tay.

Ngâm đồ không nên ngâm

Nhiều bà nội trợ thường ngâm nước bát đũa sau bữa ăn. Nhưng nên biết rằng gang và gỗ chính là những thứ không nên ngâm nước. Cũng không nên ngâm dao vì nước có thể làm gỉ lưỡi dao hoặc làm hỏng cán dao (nếu là dao bằng gỗ). Tốt hơn hết là bạn nên để những món đồ bẩn này trên quầy cạnh bồn rửa và rửa chúng ngay khi có thể.

Sử dụng quá nhiều xà phòng

Không phải dùng nhiều xà phòng sẽ giúp bát đũa trở nên sạch sẽ hơn. Để tìm ra lượng phù hợp, hãy thử đổ xà phòng rửa chén vào một cái bát nhỏ và hoà với nước, sau đó nhúng miếng bọt biển của bạn vào dung dịch đó khi bạn làm sạch.

Rua bat bang tay nen tranh 6 sai lam keo ton tien hai da-Hinh-2

Móc tay vào bồn rửa

Giả sử nước trong bồn rửa của bạn bắt đầu đầy lại hoặc có rất nhiều thứ cặn bã đọng lại trong đó khiến bồn bị tắc nghẹt. Hãy tuyệt đối đừng thò tay vào bồn rửa.

Không rửa bát ngay sau khi ăn

Khi ăn xong, một số người có xu hướng lười biếng, ngại phải rửa bát luôn. Theo đó, họ thường thà dành hàng giờ ngồi không trên sofa chỉ để lướt điện thoại còn hơn phải đi rửa bát. Tuy nhiên, việc rửa bát thực ra không mất nhiều thời gian đến thế. Bạn thậm chí có thể hoàn thành mọi việc trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Rua bat bang tay nen tranh 6 sai lam keo ton tien hai da-Hinh-3

Đã lâu không thay miếng bọt biển bẩn

Miếng bọt biển để lâu ngày sẽ trở nên thô ráp, đổi màu hoặc có mùi. Điều đó thật đáng buồn nhưng là sự thật. Hãy thay miếng bọt biển của bạn mỗi tuần và bạn sẽ không phải băn khoăn liệu mình có đang làm lây lan vi khuẩn xung quanh môi trường sống của chính mình hay không.

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)