Cặp đôi Iran nhận án tù sau khi đăng video khiêu vũ

Google News

Một cặp đôi Iran, đều là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bị kết án tù sau khi video ghi lại hình ảnh họ khiêu vũ trên quảng trường chính ở thủ đô Tehran gây sốt trên mạng.

Trong video được chia sẻ rộng rãi, Astiyazh Haghighi, 21 tuổi, đang khiêu vũ cùng người yêu Amir Mohammad Ahmadi, 22 tuổi, trên quảng trường Azadi mà không đội khăn trùm đầu. Hai người tự đăng video lên mạng.

Cả hai bị buộc tội “phát tán hành vi sai trái và tệ nạn”, “tụ tập và thông đồng với ý định gây rối an ninh quốc gia”, vì thế phải nhận mức án 10 năm rưỡi tù.

Hai người bị cáo buộc khuyến khích những người khác tụ tập và kêu gọi mọi người tham gia phong trào nổi dậy bằng một thông điệp trên Instagram đăng ngày 26/10, Mizan đưa tin.

 

Lực lượng an ninh đã lục soát nhà của hai người ngày 30/10 năm ngoái, đưa họ đi thẩm vấn rồi chuyển đến nhà tù, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

Haghighi và Ahmadi đều thu hút gần 1 triệu người theo dõi trên Instagram và có kênh YouTube riêng, với hơn nửa triệu người theo dõi.

Iran phải đối phó với làn sóng biểu tình kéo dài nhiều tháng trên cả nước từ sau cái chết của cô gái Mahsa Amini trong đồn cảnh sát đạo đức.

Theo Bình Giang/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)