Thêm một loạt trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển

Google News

Một loạt các trường đại học đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển phương thức xét tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sau khi Bộ GD&ĐT thông báo điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, nhóm ngành đào tạo giáo viên, một loạt các trường đại học, bao gồm cả hai khối trường trên đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển phương thức xét tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã công bố điểm sàn năm 2022. Đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên, điểm sàn cao nhất là ngành Sư phạm Hóa học dạy bằng tiếng Anh, 21,5 điểm. Cao hơn điểm sàn chung của Bộ GD&ĐT 2,5 điểm.

Them mot loat truong dai hoc cong bo diem san xet tuyen

Tiếp đến là ngành Sư phạm Toán (bao gồm cả chương trình dạy bằng tiếng Anh), Sư phạm Hóa học (hệ đại trà), Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử là 21 điểm. Các ngành còn lại điểm sàn từ 18 – 20 điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Các ngành ngoài sư phạm điểm sàn từ 16 đến 21 điểm.

Điểm sàn cụ thể của một số trường ĐH vừa công bố như sau:

Them mot loat truong dai hoc cong bo diem san xet tuyen-Hinh-2

Như vậy, có thể thấy, trường Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có những ngành điểm sàn cao hơn điểm sàn quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội tới 3 điểm.

Trường ĐH Y dược, ĐH Quốc gia Hà Nội tuy điểm chuẩn năm ngoái có ngành cao nhất lên đến 28,15 điểm nhưng điểm sàn năm nay ngành này vẫn được trường xác định bằng đúng điểm sàn do Bộ GD&ĐT đã công bố, 22 điểm.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội tuy có ngành năm 2021 điểm chuẩn lên đến 38,45/40, tương đương trên 9,16 điểm/môn trong tổ hợp xét tuyển nhưng điểm sàn năm nay vẫn xác định chỉ bằng mức điểm sàn tối thiểu do ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu. Tuy nhiên, trường có những quy định thêm để lọc thí sinh.

Đối với các ngành Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Ả Rập, Kinh tế - Tài chính (chương trình liên kết quốc tế) bậc ĐH hệ chính quy năm 2022 phải đáp ứng thêm một điều kiện nữa là điểm tối thiểu của mỗi môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1,0 điểm.

Các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc, điểm tối thiểu của môn Ngoại ngữ là 6,0 điểm, điểm tối thiểu của mỗi môn thi/bài thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1,0 điểm.

Các ngành đào tạo sư phạm bằng đúng điểm sàn do Bộ GD&ĐT quy định.

Theo Nghiêm Huê/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)