Ươm tạo nhà khoa học trẻ góp phần thu hút nhân lực chất lượng cao

Google News

Quỹ Học bổng “Ươm tạo nhà khoa học trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội” góp phần giúp các sinh viên tại Thủ đô có cơ hội được phát triển tài năng, nâng cao nguồn nhân lực, thực hiện ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Công ty cổ phần chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) và trường Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra tại Hòa Lạc (Hà Nội), KBSV sẽ tài trợ 4,2 tỷ đồng cho cho Quỹ Học bổng “Ươm tạo nhà khoa học trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội”. Trong đó, mỗi năm sẽ cấp 20 suất học bao gồm hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên ngành Khoa học Cơ bản và 20 suất học bổng dành cho sinh viên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán và Quản trị Kinh doanh.
Sinh viên trường sẽ được tham gia chương trình đào tạo, nghiên cứu các bài giảng khoa học công nghệ của các nhà khoa học. Bên cạnh đó, những sinh viên xuất sắc của trường cũng có cơ hội được thực tập tại KBSV trong các vị trí phù hợp.
Uom tao nha khoa hoc tre gop phan thu hut nhan luc chat luong cao
 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) và trường Đại học Quốc gia Hà Nội
Đồng thời, trong lần hợp tác này, các chuyên gia và cán bộ giàu kinh nghiệm cũng được cử tham gia vào việc xây dựng đề cương môn học, giảng dạy, hướng dẫn thực tập phù hợp với công việc trên thực tế, tham dự và chia sẻ tại các buổi họp, toạ đàm... do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.
Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác, một số giảng viên, sinh viên xuất sắc, có tiềm năng cũng có cơ hội được thăm quan, tham dự các chương trình bồi dưỡng tại nước ngoài trong những lĩnh vực của các chương trình đào tạo và nghiên cứu. Hai bên quyết tâm sẽ phát huy mọi nguồn lực để đóng góp một phần sức mạnh cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước thông qua thúc đẩy hoạt động trong các chương trình đào tạo, ứng dụng, tư vấn và chuyển giao công nghệ.
Uom tao nha khoa hoc tre gop phan thu hut nhan luc chat luong cao-Hinh-2
Gói tài trợ 4,2 tỷ đồng cho cho Quỹ Học bổng “Ươm tạo nhà khoa học trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội”.
“KBSV mong muốn lần hợp tác này sẽ là khởi đầu cho sự phát triển toàn diện trong mối quan hệ giữa Chứng khoán KB Việt Nam và trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho các thế hệ sinh viên Việt Nam có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với môi trường doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sinh viên khi ra trường”, ông Kim Sung-hyun, Tổng Giám đốc KBSV chia sẻ.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)