Video: Người đàn ông dùng tay không bắt "quái vật" khổng lồ trên sông

Google News

Phát hiện thấy con trăn Anaconda khổng lồ đang bơi trên sông, người đàn ông đã dùng tay không tóm lấy đuôi con vật.

Video: Nguoi dan ong dung tay khong bat

Một nhóm 3 người gồm Sirlei Oliveira, chồng cô là Betinho Borges và người bạn tên Rodrigo Santos đang chèo thuyền trên sông Santa Maria, tây nam bang Mato Grosso do Sul, Brazil, thì bất ngờ gặp một con trăn lớn. Con trăn này dài khoảng 5,2 mét, đang di chuyển phía dưới chiếc thuyền nhỏ. Bụng của nó phình lên như vừa có một bữa ăn trưa khổng lồ. Ngay sau đó, Borges dùng mái chèo chọc vào con trăn khi nó cố gắng chạy thoát.

 

"Kệ nó đi! Ôi chúa ơi!", Oliveira hét lên khi chồng cô tiếp tục trêu chọc con trăn. Con trăn lập tức bỏ đi, bơi cách xa nhóm người trong vài giây trước khi chiếc thuyền quay lại và đuổi theo nó. Borges đã điều khiển chiếc thuyền khi Santos cố gắng tóm lấy đuôi con trăn và kéo lại.

Tuy nhiên vì con trăn quá lớn, họ đã bị nó kéo đi một đoạn dài. Cuối cùng cả ba đành phải chịu thua con quái vật và thả nó về tự nhiên.

Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh quần thảo với con trăn khổng lồ trên được đăng tải lên mạng, cảnh sát bang Mato Grosso do Sul cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với khoản phạt 600 USD vì tội ngược đãi động vật. Họ cũng có thể bị phạt 1,5 năm tù giam nếu bị kết án săn bắn động vật hoang dã không có giấy phép theo luật môi trường.

Tuy nhiên, luật sư của họ cho biết 3 người này không có ý định phạm tội, "họ chỉ muốn xem con vật phản ứng thế nào chứ không hề có ác ý. Họ có tội, nhưng đó là sự bất cẩn và liều lĩnh chứ không phải cố ý".

Theo các chuyên gia động vật hoang dã Brazil, con trăn khổng lồ xuất hiện trong clip là một con Anaconda vàng, loài có kích thước nhỏ nhất trong gia đình trăn Nam Mỹ khổng lồ.

Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng có lối sống lưỡng cư nhưng hiếm khi leo lên cây vì khối lượng cơ thể lớn. Loài trăn này sống chủ yếu trong môi trường nước và sinh sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới.

Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút. Con trăn Anaconda trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 550kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng có lẽ chỉ thua kém một chút so với giống trăn hoa châu Á.

Trăn Anaconda di chuyển chậm, sống đơn độc nhưng lại rất hung tàn với những đòn tấn công đột ngột khiến con mồi không thể chạy thoát.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)