4 sai lầm khi trị mụn gây tổn thương nặng nề gương mặt nhiều bạn trẻ

Google News

Điều trị mụn thực sự khó khi bạn không hiểu đúng về mụn, không có tính kiên trì… Vậy nên, muốn loại bỏ mụn hoàn toàn, bạn cần tìm đúng nơi, đúng chỗ để có phác đồ điều trị chuẩn y khoa.

Theo thống kê, có tới hơn 80% thanh thiếu niên Việt Nam bị mụn trứng cá. Thực trạng trên không chỉ là mối quan tâm, lo lắng của thanh thiếu niên mà còn của các bậc phụ huynh. 

Tại Phòng khám Da liễu Hà Nội, hầu hết các ca bệnh nặng, đều có tiền sử điều trị mụn sai cách trong một thời gian dài, dẫn đến tình trạng mụn càng ngày càng nặng, khó điều trị và để lại nhiều tổn thương trên da khó khắc phục.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Da liễu Hà Nội khẳng định, đối với các trường hợp bệnh nhân bị mụn nặng thường gặp những sai lầm cơ bản trong quá trình tự điều trị mụn trứng cá như sau: 

1. Tự nặn mụn để nhanh khỏi: Đây là một thói quen thường gặp ở rất nhiều bệnh nhân bị mụn trứng cá. Khi tự ý nặn mụn, nhất là trong giai đoạn các tổn thương đang viêm nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ lan rộng các ổ viêm sang vùng da lành, đồng thời để lại các vết sẹo thâm trên mặt.

2. Sử dụng các loại kem trộn không rõ nguồn gốc trên thị trường, hoặc các loại kem trộn chứa thành phần corticoid: Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ thường sử dụng các loại kem trộn theo truyền miệng mà không rõ nguồn gốc. Mặc dù trong 1, 2 ngày đầu mụn có vẻ giảm, nhưng sau đó gây nên nhiều phản ứng phụ như: teo da, rạn da, nổi mụn trứng cá đỏ rất nhiều… gây khó khăn trong việc điều trị.

3. Dùng xà phòng, chất sát khuẩn mạnh chà xát lên vùng da đang bị tổn thương: Làn da bị mụn cần được vệ sinh tốt để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn. Tuy nhiên sự chà xát quá mức sẽ khiến làn da vốn mẫn cảm lại càng dễ bị kích ứng, nổi mụn hơn. 

4. Tâm lý nóng vội trong điều trị mụn trứng cá: Nhiều bạn trẻ thường muốn mụn trứng cá khỏi nhanh nên sử dụng các chế phẩm điều trị mụn trứng cá quá liều. Một số người thì thay đổi thuốc liên tục trong 1,2 ngày đầu nếu không thấy khỏi. Các nguyên nhân trên dẫn đến mụn bị kích ứng nhiều hơn, thậm chí nổi thêm mụn trứng cá do vùng da lành bị dị ứng, rát.

Sử dụng công nghệ, máy móc hiện đại để điều trị mụn là một trong những điểm mạnh trong phương pháp điều trị tại Phòng khám Da liễu Hà Nội

Việc áp dụng các phương pháp có sẵn tại nhà để trị mụn là không an toàn nếu bạn chưa có đủ kiến thức. Tốt nhất hãy đến các phòng khám da liễu để  được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị. 

Tại Phòng khám Da liễu Hà Nội, các bác sĩ chuyên khoa áp dụng phác đồ 'Triệt khuẩn tầng sâu đa sắc' ứng dụng các công nghệ trị mụn hiện đại như: công nghệ E-Light 3S, công nghệ Plasma lạnh, công nghệ ánh sáng sinh học Biolight, kết hợp điều trị bằng các loại thuốc y khoa có nguồn gốc rõ ràng. Phác đồ này đã giúp điều trị thành công cho nhiều khách hàng bị mụn trứng cá với tình trạng viêm nhiễm nặng. 

Chi tiết tham khảo: Phòng khám Da liễu Hà Nội

Cơ sở: 447 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội 

Cơ sở: 54 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở: 83 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://www.dalieuhanoi.com

Fanpage: fb.com/PhongKhamDaLieuHaNoi

Hot line: 0949.47.0055

H.P

Bình luận(0)