Biệt đội “ATM Oxy” miễn phí hỗ trợ F0 bất kể ngày đêm ở Hà Nội

Google News

Phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thực hiện dự án "ATM Oxy" miễn phí để hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong việc đổi trả, tiếp cận nguồn oxy.

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi
Trước tình hình số ca F0 tăng cao, những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành đơn vị đầu tiên tại Hà Nội thực hiện dự án "ATM Oxy" miễn phí, giúp đỡ, hỗ trợ các F0 đang cách ly, điều trị tại nhà. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-2
Lực lượng đoàn viên thanh niên của phường Lĩnh Nam trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến dịch ATM Oxy miễn phí, họ được gọi là các đội phản ứng nhanh, hỗ trợ các F0 đang bị cách ly, điều trị tại nhà. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-3
Mỗi ngày, đội phản ứng nhanh sẽ đi nạp khí oxy tại các trạm sang chiết sau đó đem về các trạm y tế của phường. Bệnh nhân cần sử dụng hay đổi bình oxy sẽ liên hệ đến y tế phường. 
Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-4
Lúc này, các tình nguyện viên sẽ mặc đồ bảo hộ, chở oxy bằng xe máy đến tận nhà người bệnh, việc sử dụng "ATM Oxy" là hoàn toàn miễn phí. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-5
Theo lãnh đạo UBND phường Lĩnh Nam, "ATM Oxy" giống như một ngân hàng lưu trữ oxy. Nếu người dân có nhu cầu cần hỗ trợ, các tình nguyện viên sẽ đưa bình oxy tới tận nhà và lắp ráp, hướng dẫn cách sử dụng. Lực lượng thực hiện nhiệm vụ này gồm 12 thành viên được chia thành 3 ca chính: ca sáng, chiều và đêm, sẵn sàng cung ứng oxy bất kể thời gian nào. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-6
Bạn Nguyễn Quốc Triệu (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội) tình nguyện tham gia chống dịch tại phường Lĩnh Nam từ tháng 8/2021 cho hay: "Mỗi ngày, mình vẫn đến trạm y tế vào 7h và kết thúc ca trực lúc 14h. Công việc là liên hệ đến từng người bệnh và trợ giúp oxy nếu người bệnh chuyển nặng và khó thở". 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-7
Bạn Triệu mang theo bình oxy ngồi trên xe máy, chuẩn bị đi vào khu vực F0 đang điều trị, cách ly tại nhà sáng 3/1. 
Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-8
Theo lãnh đạo UBND phường Lĩnh Nam, hiện trên địa bàn phường có khoảng 180 ca F0 đang được cách ly, điều trị tại nhà và con số này vẫn đang tăng lên. Để đảm đương được khối lượng công việc, các thành viên của Tổ Covid-19 cộng đồng, đoàn thanh niên là rất quan trọng. 



Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-9
Lực lượng thực hiện nhiệm vụ này gồm 12 thành viên được chia thành 3 ca chính: ca sáng, chiều và đêm, sẵn sàng cung ứng oxy bất kể thời gian nào. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-10
Tiếp đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức triển khai mô hình ATM Oxy tới 30 quận huyện và 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô. 

Biet doi “ATM Oxy” mien phi ho tro F0 bat ke ngay dem o Ha Noi-Hinh-11
Lực lượng chức năng cho biết, việc chuẩn bị máy móc, oxy trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội là cấp thiết, hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn. 


Theo Trần Thanh/ Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)