Bộ GD&ĐT sẽ so sánh phổ điểm tốt nghiệp THPT với học bạ

Google News

Lần đầu tiên Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức so sánh phổ điểm với điểm học bạ của học sinh, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ngày 4/7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam.
Bà Đinh Thị Lụa, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam, cho biết năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 33 điểm, 368 phòng thi với 8.603 thí sinh.
Bo GD&DT se so sanh pho diem tot nghiep THPT voi hoc ba
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT nêu các vấn đề cần lưu ý để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra công bằng, nghiêm túc. Ảnh: Moet.
Số lãnh đạo điểm thi, thanh tra, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi dự kiến 1.271 người.
Bà Lụa thông tin ngày 22-24/6, Hà Nam tổ chức thi khảo sát học sinh khối 12 toàn tỉnh.
Bà khẳng định tỉnh chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra công bằng, khách quan, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nam, cho hay việc lựa chọn, phân công cán bộ coi thi, chấm thi được đặc biệt quan tâm, đảm bảo những người được lựa chọn có phẩm chất, năng lực tốt.
Tỉnh phân công chéo trường, huyện, đảm bảo người được phân công coi thi tại điểm thi năm nay không lặp lại phân công năm trước.
Sau khi nghe báo cáo từ tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu rõ để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, từng đơn vị, người tham gia kỳ thi phải cố gắng thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, có sự phối hợp nhịp nhàng.
Ông Nhạ cho rằng sở GD&ĐT phải làm tốt vai trò cầu nối thông qua việc xây dựng kế hoạch “tầm soát” để phân công nhiệm vụ cụ thể, có tiến độ thời gian, căn cứ thực hiện, đôn đốc, nhắc nhở, giao cho một người chịu trách nhiệm
"Việc tầm soát cũng sẽ giúp dự báo được những vấn đề có thể xảy ra để phòng ngừa trước. Không để xảy ra rồi mới tìm cách khắc phục”, bộ trưởng lưu ý.
Bên cạnh đó, tư lệnh ngành giáo dục đề nghị tỉnh Hà Nam tập trung công tác hậu cần, bố trí nguồn kinh phí bảo dưỡng và đầu tư mới hệ thống camera tại các khu vực lưu trữ đề thi, bài thi, phòng chấm thi, hệ thống công nghệ thông tin, máy chủ phục vụ công tác chấm thi, tránh tình trạng không đồng bộ, trục trặc, ảnh hưởng kỳ thi.
Ngoài ra, công tác truyền thông cũng cần được lưu ý để nhân dân yên tâm, phụ huynh, học sinh không quá căng thẳng.
Tại buổi làm việc, đại diện bộ thông tin sau khi có kết quả kỳ thi, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức so sánh phổ điểm thi tốt nghiệp với điểm học bạ của học sinh.
Ông Phùng Xuân Nhạ cho rằng đây là cơ hội để các địa phương khẳng định chất lượng giáo dục, song cũng đặt ra vấn đề về sự đánh giá thực chất.
Từ đó, bộ trưởng lưu ý các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện đánh giá đúng, thực chất kết quả học tập của học sinh.
“Dù làm tốt đến mấy nhưng chỉ cần sơ sẩy một chút là hỏng. Vì thế, quá trình chuẩn bị phải được Ban chỉ đạo các cấp tiến hành thận trọng, từng bước một. Chúng ta không để vì một sơ suất nhỏ mà ảnh hưởng tới chất lượng của cả kỳ thi”, bộ trưởng nêu rõ.
Theo Nguyễn Sương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)