Chia tài sản xong xuôi, con riêng bỗng xuất hiện đòi thừa kế

Google News

Sau khi bố mẹ tôi qua đời, tài sản đã được chia đều cho các con theo di chúc. Tuy nhiên sau đó 2 năm, một người đến tự xưng là con riêng của bố.

Sau khi bố mẹ tôi qua đời, tài sản đã được chia đều cho các con theo di chúc. Tuy nhiên sau đó 2 năm, một người đến gặp chúng tôi, tự xưng là con riêng của bố trước khi kết hôn với mẹ và đòi chia tài sản với bố. Chúng tôi vô cùng hoang mang nên đã xét nghiệm ADN và đúng anh ta là con riêng của bố tôi. Vậy tài sản đã chia đều cho chúng tôi rồi thì phải làm thế nào? Anh ta có được hưởng thừa kế của bố không?
Chia tai san xong xuoi, con rieng bong xuat hien doi thua ke
Ảnh minh họa. 
Sau khi đã chia xong di sản thừa kế xuất hiện người thừa kế mới, Điều 662 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: “1. Trường hợp đã phân chia di sản mà xuất hiện người thừa kế mới thì không thực hiện việc phân chia lại di sản bằng hiện vật, nhưng những người thừa kế đã nhận di sản phải thanh toán cho người thừa kế mới một khoản tiền tương ứng với phần di sản của người đó tại thời điểm chia thừa kế theo tỷ lệ tương ứng với phần di sản đã nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận khác”.
Theo đó, sau khi anh chị em bạn đã phân chia di sản của cha mẹ bạn để lại mà người con riêng của bố bạn đòi quyền thừa kế, nếu có căn cứ chứng minh thông qua xét nghiệm AND chứng minh là con riêng của bố bạn thì anh chị em bạn thanh toán lại cho người thừa kế mới một khoản tiền tương ứng với phần di sản của người đó được hưởng tại thời điểm chia thừa kế, trừ trường hợp mọi người có thỏa thuận khác.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)