Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu do sốc nhiệt

Google News

Theo ghi nhận của PV, sáng 10/5 tại hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt cá chết nổi trắng mặt nước. Công nhân môi trường phải thu gom cá chết.

Anh Đỗ Văn Thạch, người dân sống cạnh hồ Hoàng Cầu chia sẻ: “Lần này cá chết nhiều giống đợt năm 2018, từ 5h sáng đến giờ người ta vớt mấy lượt rồi, mỗi lượt cả mấy chục cân cá, chủ yếu là cá mè và cá trắm. Cá chết mùi hôi thối lắm, mở cửa ra là sộc thẳng vào mặt luôn”.
Ha Noi: Ca lai chet hang loat o ho Hoang Cau do soc nhiet
Hàng chục công nhân môi trường đang vớt cá chết. 
Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến việc cá chết, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đây là hiện tượng bình thường hàng năm khi giao mùa. Theo đánh giá sơ bộ do thời tiết thay đổi thất thường khiến cá sốc nhiệt chết.
“Mấy hôm nay thời tiết nắng gắt đỉnh điểm đầu mùa, xong mưa xuống làm nhiệt độ thay đổi đột ngột dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt tại nhiều hồ ở Hà Nội”, vị này nói.
Ha Noi: Ca lai chet hang loat o ho Hoang Cau do soc nhiet-Hinh-2
Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cá trong hồ sốc nhiệt chết.
Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị đang triển khai các công tác vớt, thu dọn và xử lý cá chết. Cùng với đó thường xuyên duy trì lực lượng để kiểm tra, xử lý kịp thời để không làm ảnh hưởng đến môi trường.
Đơn vị vận hành hồ cũng tăng cường triển khai các máy sục khí để cung cấp đủ oxy cho cá, làm các bè nổi thủy sinh xử lý nước ô nhiễm và đảm bảo vận hành hồ nước đúng quy trình.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khoảng 30 tấn cá chết bất thường ở xã Nghi Sơn, Thanh Hóa (Nguồn: TH Pháp luật):

Nguyễn Hải - Lê Thương

>> xem thêm

Bình luận(0)