Học sinh lớp 4 tử vong ở Hải Dương: Ai chịu trách nhiệm?

Google News

Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc học sinh lớp 4 tử vong, cần làm rõ việc thiết kế sân khấu, sử dụng điện có đảm bảo an toàn hay không?

Mới đây, gia đình cháu N.S.T. (10 tuổi) - học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tử vong sau buổi văn nghệ đã được cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Dương thông báo kết luận khám nghiệm hiện trường của Viện khoa học hình sự Bộ Công an.
Kết luận khám nghiệm hiện trường cho thấy, có sự cố rò rỉ điện từ hệ thống màn hình LED ra khung với mức điện áp đo được là 220V. Với mức điện áp này có thể gây nguy hiểm cho người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Hiện nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cái chết của nam sinh vẫn đang phải chờ kết quả giám định các yếu tố khác nữa của Viện Khoa học hình sự. Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm.
Hoc sinh lop 4 tu vong o Hai Duong: Ai chiu trach nhiem?
Trường Tiểu học Thanh Bình. 
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, với kết luận khám nghiệm hiện trường của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy có sự cố rò rỉ điện từ hệ thống màn hình LED ra khung, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ việc thiết kế sân khấu, sử dụng điện của đơn vị này được thực hiện như thế nào, có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy tắc an toàn hay không.
Trong trường hợp kết quả xác minh cho thấy đã có lỗi của đơn vị tổ chức sự kiện, thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ tai nạn chết người sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội vô ý làm chết người để xử lý đối với người vi phạm theo quy định pháp luật.
Trường hợp kết quả xác minh cho thấy, bên đơn vị tổ chức sự kiện đã thực hiện theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn, sự cố xảy ra là ngoài sự kiểm soát, không lường trước được sẽ không xử lý hình sự, tuy nhiên đơn vị tổ chức sự kiện này có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân theo quy định của pháp luật.
Trước đó, chiều 18/4/2023, trường tiểu học Thanh Bình (phường Thanh Bình, TP Hải Dương, Hải Dương) tổ chức ngày hội “Đọc và trải nghiệm” chào mừng ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2023.
Trong khuôn khổ chương trình, em N.S.T (SN 2013, học sinh khối lớp 4) tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu cùng các học sinh trong đội văn nghệ vào khoảng 15h-15h10.
Đến khoảng 15h20, cô N.T.T. giáo viên nhà trường đi qua khu vực phía sau sân khấu, phát hiện N.S.T. nằm bất tỉnh. Cô N.T.T. cùng mọi người sơ cứu và gọi xe cấp cứu chuyển học sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó chuyển lên tuyến trên. Sau 19 ngày được điều trị tại khoa điều trị tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé đã tử vong.
Nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cô gái 22 tuổi bị điện giật tử vong khi sạc pin điện thoại

Nguồn: THĐT1

Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)