Khám xét loạt phòng khám tư nhân ở Biên Hòa: Bóc chiêu trục lợi bảo hiểm!

Google News

Kiểm tra 8 phòng khám đã phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm trong việc lập khống hồ sơ để hợp thức hóa rút tiền bảo hiểm với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ lực lượng chức năng kiểm tra 8 phòng khám y tế tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, cơ quan công an đã triệu tập hơn 30 người để làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra và chưa bắt giữ cá nhân nào.
Kiểm tra 8 phòng khám, cảnh sát phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm trong việc lập khống các hồ sơ để hợp thức hóa rút tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Kham xet loat phong kham tu nhan o Bien Hoa: Boc chieu truc loi bao hiem!
Cảnh sát kiểm tra phòng khám y tế. 
Ngoài ra, các cơ sở này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và một số tỉnh, thành lân cận.
Tài liệu thu giữ bước đầu cho thấy, chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" cho người đi mua loại giấy này dù người đi khám không có bệnh. Từ cách xác nhận khống trên, người giả bệnh sẽ sử dụng giấy về nộp cho doanh nghiệp để làm cơ sở được bảo hiểm xã hội chi trả lương. Thậm chí, chủ một số phòng khám còn "phù phép" hồ sơ của bệnh nhân giả, hoặc tạo dựng hồ sơ người khám bệnh để trục lợi cả bảo hiểm y tế.
Trước đó, sáng 30/5, Công an TP Biên Hòa phối hợp với công an một số phường, xã trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều tổ công tác đồng loạt kiểm tra, khám xét một số phòng khám trên địa bàn thành phố. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiến hành khám xét 8 phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Long...
Kham xet loat phong kham tu nhan o Bien Hoa: Boc chieu truc loi bao hiem!-Hinh-2
 
Kham xet loat phong kham tu nhan o Bien Hoa: Boc chieu truc loi bao hiem!-Hinh-3
Toàn bộ hệ thống máy móc, các loại giấy tờ liên quan đến việc khám, chữa bệnh  bị thu giữ.
Trong số các phòng khám bị khám xét có Phòng khám đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp), Phòng khám đa khoa quốc tế Mỹ Đức phường Long Bình. Tại các phòng khám, lực lượng công an đã tiến hành làm việc với chủ phòng khám để xác minh việc thực hiện quy trình khám bệnh của cơ sở này.
Ngoài việc lấy lời khai với các nhân viên y tế, lực lượng công an đã tiến hành khám xét, thu giữ toàn bộ hệ thống máy móc, các loại giấy tờ liên quan đến việc khám, chữa bệnh của cơ sở này để phục vụ công tác điều tra. Cảnh sát cũng tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến công tác khám bệnh của cơ sở này.
Công an TP Biên Hòa cho biết, việc khám xét các cơ sở khám, chữa bệnh là để phục vụ công tác điều tra về hành vi làm giả, mua bán các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan đến khám, chữa bệnh như: giấy khám sức khỏe, hồ sơ bệnh án...
Hiện cơ quan công an đang tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan, trong có các chủ phòng khám.
>>> Mời độc giả xem thêm video Diễn viên Ngọc Lan khóc nấc, tố bị lừa tiền bảo hiểm 7 tỷ
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)