Nghi phạm sát hại ông bà ngoại ở Hưng Yên từng nghiện game

Google News

Người dân ở thôn Tạ Trung (Chính Nghĩa, Kim Động, Hưng Yên) cho biết, khi còn là học sinh, nghi phạm Nguyễn Xuân Ph. (SN 1993) rất nghiện game. Thời gian gần đây, Ph. có dấu hiệu nghi nghiện ma túy.

 
Sau khi xảy ra vụ thảm án cháu trai sát hại ông bà ngoại ở Hưng Yên, phóng viên tìm về ngôi nhà của nạn nhân ở thôn Tạ Trung. Mới đặt chân đến đầu thôn, chúng tôi đã nghe thấy những tiếng bàn tán xôn xao về vụ án.
Nghi pham sat hai ong ba ngoai o Hung Yen tung nghien game
Đường vào nhà nạn nhân. 
Tại ngôi nhà của ông Đào Quang L., không khí vắng lạnh khi ông đang nguy kịch tại bệnh viện, còn vợ ông là bà H. đã tử vong.
Chúng tôi sang nhà hàng xóm thì được anh Nguyễn Văn H. cho biết: “Ông L. vốn ở TP. Hưng Yên về đây công tác, lấy vợ và nghỉ hưu ở đây. Vợ chồng ông L. sinh được 2 người con nhưng người con trai mất cách đây khá lâu, chỉ còn lại cô con gái là mẹ của Ph. (Ph. là nghi phạm).
Bà H. có ít anh em họ hàng thân thích ở đây. Anh em của ông L. cũng ở xa nên khi xảy ra vụ việc, chủ yếu là hàng xóm lo toan. Mãi chiều tối mới có anh em xa và người thân đến lo việc.
Hai ông bà sống chan hòa, có tình có nghĩa với hàng xóm xung quanh. Vậy nên khi ông bà ấy bị cháu trai sát hại chúng tôi ai cũng thương”.
Nghi pham sat hai ong ba ngoai o Hung Yen tung nghien game-Hinh-2
Người dân thôn Tạ Trung chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm án. 
Ông Lê Minh T. (hàng xóm với nạn nhân) chia sẻ: “Ph. học cùng con nhà tôi. Từ bé Ph. hay chơi game, có nhiều hôm Ph. chơi cả ngày không ăn cơm. Thậm chí, Ph. chơi game cả tháng không ra khỏi nhà.
Lớn lên Ph. có đi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân. Thời gian sau nữa, Ph. về nhà thường có người trông nom và không thấy ra ngoài nhiều. Chúng tôi nghi cháu nghiện ma túy nên gia đình mới trông nom cẩn thận như vậy.
Bình thường Ph. tiếp xúc với mọi người thì ăn nói nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng hay chửi mắng ai. Chúng tôi rất bất ngờ trước hàng động của Ph”.
Tuy nhiên, anh Lê Minh V. (thôn Tạ Trung) nói: “Ph. ngáo đá mới sát hại ông bà ngoại như vậy. Tôi biết Ph. nghiện ma túy từ lâu rồi nên bố mẹ nó mới trông rất cẩn thận. Nhiều lúc Ph. không bình thường và ít ra ngoài giao lưu cùng bạn bè trang lứa”.
Ông Nguyễn Văn Duyên, Chủ tịch UBND xã Chính Nghĩa cho biết: “Ph. từng đi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân và về nhà. Việc Ph. có bị ngáo đá hay không thì cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ”.
Một cán bộ Công an huyện Kim Động cho biết, vụ án đã được chuyển lên cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên để tiến hành điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Theo Tiến Dũng/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)