Nữ quái thất nghiệp vẫn lừa được 30 người 17,6 tỷ đồng tiền xin việc

Google News

Nguyễn Vũ Thu Thủy (SN 1978) hứa hẹn “chạy dự án”, “chạy việc làm”, “chạy xin học” cho 30 người để chiếm đoạt của hơn 17 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân TP. Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Vũ Thu Thủy và đồng phạm Phạm Huy Sỹ (SN 1983) vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phiên tòa đã bị hoãn do bị cáo không đảm bảo sức khỏe.
Nguyễn Vũ Thu Thủy là lao động tự do, không nghề nghiệp, không có khả năng nhưng lại tự giới thiệu bản thân có quan hệ rộng, quen biết nhiều người và hứa hẹn xin việc làm, xin học cho nhiều người.
Có 30 người đã tin tưởng đưa cho Thủy tổng số tiền hơn 17,6 tỷ đồng.
Nu quai that nghiep van lua duoc 30 nguoi 17,6 ty dong tien xin viec
Ảnh minh họa.
Đơn cử, trường hợp chị Dương Thị Thu Hằng và em gái là Dương Thị Hồng Hạnh đã đưa cho Thủy 450 triệu đồng để xin cho 2 con trai vào học trường Trung cấp cảnh sát.
Để tạo lòng tin, bị cáo Thủy tiếp các bị hại tại nhà riêng, hứa hẹn sẽ giúp 2 cháu được nhận học trước tháng 3/2016, nếu không sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền trước ngày 30/3/2016.
Đầu tháng 12/2015, Thủy liên hệ với hai chị Thu Hằng và Hồng Hạnh thông báo có suất “chạy” vào Học viện An ninh nhân dân, nếu đồng ý Thủy sẽ chuyển 2 cháu sang với chi phí phải đóng thêm là 200 triệu đồng/suất.
Gia đình bị hại tiếp tục đóng tiền nhưng đến thời hạn tháng 3/2016, rồi qua mùa tuyển sinh năm đó, vẫn không thấy giấy báo gọi con đi học, điện thoại cho Thủy nói chờ thêm.
Thấy vậy gia đình bị hại tìm gặp Thủy để đòi lại tiền nhưng bị cáo kiếm cớ khất lần.
Không chỉ hứa hẹn xin học, xin làm, bị cáo còn hứa hẹn “chạy dự án” và nhận tiền tỷ. Năm 2016, thông qua các mối quan hệ xã hội, ông Võ Sơn Anh (ở quận 3, TP.HCM) quen biết Nguyễn Vũ Thu Thủy.
Biết ông Võ Sơn Anh chuyên kinh doanh, buôn bán nguyên liệu thuốc lá nên Thủy chủ động giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với đại diện Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, sẽ giúp ông Sơn ký hợp đồng bán nguyên liệu cho doanh nghiệp này.
Ngày 3/12/2016, Thủy ký với ông Sơn bản cam kết với nội dung: Thủy có trách nhiệm liên hệ làm việc với các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền và Công ty Thuốc lá Thăng Long để tạo điều kiện cho công ty của ông Sơn ký hợp đồng cung ứng nguyên liệu cho Công ty Thuốc lá Việt Nam với số lượng 1.500 tấn trong thời gian 30 ngày kể từ khi ký cam kết.
Giá cả, chủng loại, phương thức giao nhận hàng và thanh toán do phía ông Sơn tự thỏa thuận với Tổng công ty Thuốc lá. Ông Sơn có trách nhiệm trả thù lao cho Thủy tổng số tiền là 10 tỷ đồng, được trả theo từng đợt để được ký hợp đồng.
Sau đó, theo yêu cầu của bị cáo, ông Sơn chuyển trước 2 tỷ đồng để lo chạy thủ tục. Sau một thời gian không được ký hợp đồng với Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, ông Sơn tìm Thủy để đòi tiền. Đến nay, Thủy mới chuyển trả lại 800 triệu đồng, còn lại chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng.
Theo Bùi Trang/Đầu Tư Chứng Khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)